Tin mới

20 công dụng bất thường của Coca-Cola không phải ai cũng biết

Thứ năm, 06/10/2022, 11:38 (GMT+7)

Coca-Cola là một sản phẩm được yêu thích trên toàn thế giới. Mặc dù các chuyên gia khuyến cáo nạp nhiều loại đồ uống này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nó lại có nhiều công dụng đặc biệt khác.

Thật ấn tượng, Coca-Cola có thể được sử dụng để giúp bạn làm sạch, loại bỏ rỉ sét và thậm chí giúp duy trì khu vườn của bạn. 

Dưới đây là 20 Công dụng bất thường và đáng kinh ngạc này của Coca-Cola mà có thể bạn chưa biết.

Diệt sâu bệnh trong vườn

Coca-Cola cũng là một phương pháp diệt trừ sâu bệnh hiệu quả cho khu vườn của bạn. Để loại bỏ ốc sên và sên ăn cây, hãy đổ một bát nhỏ Coca-Cola và đặt nó gần khu vườn hoặc bồn ho. Mùi sẽ thu hút những con bọ  này và độ chua của nó sẽ giết chết chúng.

Rã đông kính chắn gió 

Thật đáng kinh ngạc, Coca-Cola cũng có thể làm tan băng kính chắn gió của bạn vào mùa đông. Chỉ cần đổ Coca  lên kính chắn gió và đợi khoảng một phút. Đá sẽ tan chảy và dễ dàng loại bỏ.

Làm sạch chảo 

Coca-Cola cũng rất hữu ích trong nhà bếp, đặc biệt là làm sạch chảo bị cháy. Hãy đổ một lon Coke vào chảo và đun nhỏ lửa. Cặn cháy sẽ dễ dàng quét sạch. Bạn cũng có thể ngâm ấm đun nước và các vật dụng nhà bếp khác trong Coca-Cola để loại bỏ cặn và tích tụ.

Làm sạch vết bẩn trên kính chắn gió 

Coca-Cola có thể giúp loại bỏ các vết bẩn bám trên kính chắn gió của bạn. Nhúng một miếng vải vào dung dịch, sau đó chà lên kính chắn gió. 

Loại bỏ rỉ sét trên ô tô

Coca-Cola cũng rất hữu ích khi tẩy rỉ sét. Phương pháp đơn giản nhất là nhúng bùi nhùi thiếc vào Coca-Cola, sau đó chà vào chỗ rỉ sét.

20 công dụng bất thường của Coca-Cola không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Nới lỏng các bu lông bị gỉ

Tương tự, hãy dùng Coca-Cola để nới lỏng một chiếc bu lông bị gỉ. Đơn giản chỉ cần vặn nửa vòng và đổ Coca-Cola vào. Để yên, sau đó lau chùi, bu lông và ốc vít sẽ nhanh chóng sạch rỉ sét. 

Loại bỏ vết bẩn trên vải vóc

Coca-Cola cực kỳ hữu ích khi tẩy vết bẩn trên quần áo và vải. Loại đồ uống này sẽ dễ dàng loại bỏ các vết dầu mỡ, vết máu.Tuy nhiên với vải trắng thì nên dùng phương pháp khác bởi Coca-Cola có màu nâu.

Loại bỏ các vết dầu

Một cách khác để sử dụng Coca-Cola là tẩy vết dầu trên xi măng. Cho dù đó là ga ra hay đường lái xe, hãy đổ Coca-Cola trong vài giờ sau đó rửa sạch.

Giảm vết đốt của sứa

Nếu bạn không muốn làm dịu vết đốt của sứa theo cách truyền thống (bằng nước tiểu), hãy đổ Coca-Cola lên vết đốt để đạt hiệu quả tương tự.

Làm sạch động cơ ô tô 

Coca-Cola cũng là một cách hiệu quả để làm sạch động cơ ô tô của bạn. Các nhà phân phối Coke đã dùng nó để rửa động cơ ô tô từ rất lâu.

Dùng để nấu ăn

Coca-Cola cũng là thành phần bổ sung tuyệt vời cho nhiều công thức nấu ăn. Sử dụng Coca-Cola để nấu các món nướng hoặc bít tết sẽ  làm mềm thịt dễ dàng. Trộn Coke với tương cà hoặc nước sốt thịt nướng cũng tạo ra một loại men ngọt ngào thú vị.

Làm sạch tiền xu cũ 

Một công dụng khác của Coke là làm sạch đồng xu bị xỉn màu. Ngâm chúng khoảng mười phút trong nước ngọt có ga là đủ để thoát khỏi tình trạng khó chịu.

Làm sạch gạch 

Coca-Cola cũng có thể được dùng để chà gạch hiệu quả. Để Coke trên gạch cần làm sạch trong vài phút, sau đó lau sạch.

Dùng để ủ phân

Coke cũng đẩy nhanh quá trình ủ phân hữu cơ. Đường trong Coca-Cola cung cấp thức ăn cho các vi sinh vật, cộng với tính axit sẽ giúp phân trộn của bạn phân hủy nhanh hơn.

Loại bỏ kẹo cao su trên tóc 

Nếu bị dính kẹo cao su trên tóc, hãy nhúng kẹo cao su vào một bát nhỏ Coca và để yên trong vài phút. Coca-Cola làm vỡ kẹo cao su, cho phép bạn lau sạch nó.

20 công dụng bất thường của Coca-Cola không phải ai cũng biết - Ảnh 2

Làm mờ thuốc nhuộm tóc không mong muốn

Tương tự, nếu bạn mắc lỗi thuốc nhuộm tóc, Coca-Cola sẽ ra tay giải cứu. Tốt nhất là bạn nên tắm trước, sau đó đổ Diet Coke lên tóc. Để soda ngấm trong vài phút, sau đó gội đầu như bình thường. Phương pháp này có hiệu quả trong việc loại bỏ thuốc nhuộm tóc tạm thời, nhưng sẽ chỉ làm phai màu thuốc nhuộm chuyên nghiệp.

Làm sạch vết bẩn trên thảm

Coca-Cola cũng dễ dàng để loại bỏ vết bẩn đánh dấu trên thảm. Bôi một lượng nhỏ Coke, chà lên vết, sau đó làm sạch bằng nước xà phòng. Một lần nữa, hãy nhớ rằng Coca-Cola có màu nâu, vì vậy việc tẩy vết bẩn trên thảm trắng hoặc sáng màu có thể đạt được hiệu quả tốt hơn bằng một phương pháp khác.

Làm sạch nhà vệ sinh 

Coca-Cola cũng có thể giúp bạn dọn dẹp những nơi khác trong nhà. Để dễ dàng làm sạch bồn cầu, hãy đổ Coca-Cola xung quanh bệ và chờ vài phút. Không cần phải cọ rửa, chỉ cần xả nước và nhà vệ sinh của bạn sẽ trở nên sạch sẽ.

Dùng để tưới cây

Coca-Cola cũng thêm chút sức sống cho một số loài thực vật có hoa, đặc biệt với hoa đỗ quyên và cây dành dành. Thêm một lượng nhỏ Coca-Cola vào đất có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây của bạn.

Giúp bữa ăn ngoài trời tránh được những “vị khách không mời”

Công dụng bất thường cuối cùng của mà chúng tôi muốn nhắc đến là Coca-Cola có thể bảo vệ bữa ăn trưa ngoài trời hoặc dã ngoại của bạn khỏi sâu bệnh và ong bắp cày. Chỉ cần rót một cốc nhỏ Coca-Cola và đặt nó ra ngoài khoảng nửa giờ trước khi bạn bắt đầu ăn. Bằng cách đặt cốc ra xa vị trí của bạn, những con bọ sẽ bị hút vào nước ngọt chứ không phải bữa trưa của bạn.

(Theo lifehack)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Coca-Cola công dụng