Tin mới

3 công dụng của việc thái nhỏ viên phấn rồi lấy bột rắc quanh nhà mà không phải ai cũng biết

Thứ ba, 14/06/2022, 00:58 (GMT+7)

Phấn viết bảng là món đồ dễ mua, quen thuộc với nhiều gia đình. Chúng có rất nhiều lợi ích khác ngoài việc sử dụng để học tập.

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Cắt nhỏ phấn viết bảng để vệ sinh sàn nhà

Bột phấn có thể giúp tẩy vết ố vô cùng hiệu quả với nền nhà láng, được phủ đá hoặc xi măng. Bạn chỉ cần sử dụng bột vôi, bột phấn cùng muối, giấm pha nước soda để chà vào phần ố là mọi ố vàng nấm mốc sẽ bị loại bỏ.

3 công dụng của việc thái nhỏ viên phấn rồi lấy bột rắc quanh nhà mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Bột phấn để diệt nấm mốc

Nếu nhà bạn bị ẩm mốc thì chỉ cần rắc một ít bột phấn lên nền nhà là mọi việc được giải quyết. Mối mọi sẽ biến mất hoàn toàn. Nếu sân nhà bạn bị rêu thì cũng chỉ cần pha bột phấn vào chậu nước để chúng đặc như cháo loãng, quét lên phần có rêu. Sau 1 đêm, phần rêu này sẽ bong ra và có thể quét sạch dễ dàng bằng chổi tre hoặc bàn chải cứng.

Bột phấn để diệt mùi ẩm mốc ở quần áo

Muốn loại bỏ ẩm mốc trên quần áo để lâu ngày, bạn hãy dùng 8 – 10 viên phấn, cho vào một chiếc túi vải nhỏ và treo chúng trong tủ quần áo. Bột phấn có tác dụng hút ẩm, tránh để quần áo bị ẩm mốc.

3 công dụng của việc thái nhỏ viên phấn rồi lấy bột rắc quanh nhà mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2

Bột phấn giúp đuổi kiến

Bột phấn viết bảng có carbonatexi nên rất hữu hiệu để đuổi kiến và gián. Bạn chỉ cần vẽ vài đường bột phấn ở nơi gián, kiến thường lui tới, chúng khiến gián, kiến ghét và sẽ bỏ đi.

Hút bớt dầu mỡ ở quần áo, loại bỏ rỉ sét

Bạn chỉ cần chà phấn lên vị trí dính dầu mỡ trên quần áo và để vài phút. Vì bột phấn thấm hút mạnh nên sẽ làm sạch vết dầu mỡ bẩn dễ dàng hơn. Để loại bỏ bớt rỉ sét trên đồ kim loại, bạn hãy bọc phấn vào mảnh vải và để cạnh nơi đặt các dụng cụ kim loại. Điều này giúp các dụng cụ kim loại sáng đẹp, không bị gỉ cũng như bị xỉn màu.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news