Tin mới

Cô gái béo phì nặng tới 2 tạ bất chấp mang bầu, đứa trẻ sinh ra hối hận không kịp

Thứ ba, 22/12/2020, 10:44 (GMT+7)

Bỏ qua lời bác sĩ căn dặn phải giảm cân trước khi sinh, cô gái trẻ đã nhận cái kết buồn lòng, là bài học cho nhiều chị em khi mang thai.

Chị Hà - một người phụ nữ sống ở Hải Nam (Trung Quốc) do cơ địa hấp thụ tốt nên sở hữu cân nặng "khủng", thậm chí khi kết hôn xong chị còn cân tăng vù vù, chạm mốc 200kg. Mặc dù sở hữu ngoại hình quá khổ xong người phụ nữ này vẫn ao ước được làm mẹ, chính vì vậy chị đã tìm đến bác sĩ để nhờ sự trợ giúp.

Người phụ nữ ở Trung Quốc nhất quyết mang bầu dù cơ thể lên tới 2 tạ (ảnh internet)

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đưa ra lời khuyên cho chị Hà rằng nếu muốn sinh con khỏe mạnh, chị phải Giảm cân xuống 100kg. Ban đầu người phụ nữ này nghe theo, tuy nhiên vì quá nóng lòng nên chị đã quyết định bỏ qua lời dặn dò. Sau thời gian thả phanh, chị Hà đã có bầu, điều này càng khiến người phụ nữ này tin rằng lời bác sĩ dặn chỉ là gió thoảng ngoài tai.

Trong suốt thai kỳ của mình, với ngoại hình quá khổ chị Hà di chuyển rất khó khăn, cộng thêm việc cơ địa béo khỏe, lại được chồng chăm bẵm chu đáo, chị Hà ngày càng nặng nề hơn. Đến tháng thứ 6 của thai kỳ, người phụ nữ này không thể dậy được mà gần như chỉ ngồi ngủ một chỗ vì cứ nằm sẽ khó thở.

>> Xem thêm: Bà nội tuổi 53 gây lú với ngoại hình như gái đôi mươi, bị nhầm là vợ của con trai vì quá trẻ

Bác sĩ còn cảnh báo chị Hà bị huyết áp cao nên có nguy cơ sinh non rất cao. Cuối cùng, mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng đội ngũ bác sĩ vẫn phải mổ gấp để cứu 2 mẹ con do chị Hà bị lên cơn tiền sản giật ở tuần thứ 33.

Em bé chào đời được nuôi trong lồng kính, sau 2 tháng cũng chỉ nặng 1,2kg. Vì sinh non nên cơ thể bé rất yếu và gặp vấn đề về hô hấp. Bà mẹ 2 tạ chỉ biết đứng ngoài nhìn theo đứa con bé nhỏ nằm gọn trong lồng kính. Người phụ nữ này không khỏi hối hận vì đã làm sai lời bác sĩ. Việc chuẩn bị một sức khỏe tốt cho thai kỳ là chìa khóa để đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news