Tin mới

Cập nhật dự báo thời tiết mới nhất 22/12: Trung và Nam Bộ mưa diện rộng, Miền Bắc bớt lạnh

Thứ ba, 22/12/2020, 08:18 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 22/12. Hiện nay, rãnh áp thấp nối với áp thấp nhiệt đới có trục ở khoảng 7-10 độ Vĩ Bắc gây mưa cho Trung và Nam Bộ.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ nay đến ngày 23/12, các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 60-120mm, có nơi trên 150mm; Các tỉnh Nam Bộ từ chiều nay (22/12) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông với tổng lượng mưa phổ biến 40-80mm/đợt, có nơi trên 100mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày hôm nay ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại. Dự báo trong 1-2 giờ tới (7-8 giờ) nhiệt độ ở các khu vực trên sẽ tăng thêm khoảng 0.5-1 độ. So với những ngày trước, nhiệt độ đã cải thiện đáng kể.

Thủ đô Hà Nội

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ từ 14-20 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ từ 10-20 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ từ 8-19 độ.

Thanh Hóa tới Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ từ 14-20 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 3. Phía Bắc trời rét. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 17-28 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 3. Sáng và đêm trời rét. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 16-25 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 20-28 độ.

Cập nhật Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 22/12. Hiện nay, rãnh áp thấp nối với áp thấp nhiệt đới có trục ở khoảng 7-10 độ Vĩ Bắc gây mưa cho Trung và Nam Bộ.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news