Tin mới

Bé 3 tuổi bị bố mẹ ép ăn quay vlog đến béo phì

Thứ ba, 25/08/2020, 20:06 (GMT+7)

Ép con ăn thật nhiều để quay những video đăng lên mạng kiếm tiền, bố mẹ cô bé đã đang khiến con gái bị thừa cân so với lứa tuổi.

Mới đây, tờ Global Times đã phanh phui chuyện bố mẹ bé gái Peipi của Trung Quốc, một ngôi sao trên mạng Ixigua (nền tảng phát video của Trung Quốc) bị bố mẹ nhồi nhét ăn để quay video. Dù mới 3 tuổi nhưng Peipi hiện đã nặng 35kg, vượt xa so với cân nặng tiêu chuẩn của những đứa trẻ cùng tuổi. Các chuyên gia y tế dã bày tỏ quan ngại trước số cân này của bé.

Được biết Peipi được bố mẹ cho lên sóng Ixigua từ ngày 19/10/2018. Cô bé được cho ăn thịt nướng, xúc xích, bánh mì kẹp thịt, mì gói... để bố mẹ quay lại video và đã thu hút rất nhiều người xem. Thế nhưng hậu quả là giờ bé quá béo, gặp khó khăn khi di chuyển.

Cư dân mạng Trung Quốc đã rất phẫn nộ trước một đoạn video ghi lại cảnh bố mẹ thúc Peipi ăn bất chấp việc bé đã xin dừng lại. Hai vị phụ huynh này còn hào hứng khoe con gái sẽ sớm vượt mốc 50kg.

Peipi bị bố mẹ ép ăn để quay vlog. Ảnh chụp màn hình

Khi bị Cộng đồng mạng lên án lợi dụng con để kiếm tiền, thậm chí có người cho rằng việc ép bé ăn là hành vi lạm dụng trẻ em, bố mẹ Peipi đã lên tiếng phản đối. Họ nói rằng mình không hề dùng con gái làm công cụ kiếm tiền. "Chúng tôi có công ăn việc làm và không thiếu tiền, vợ chồng tôi chỉ đơn giản là muốn ghi lại quá trình trưởng thành của con", người bố phân trần. Ông cho biết những video của con gái chỉ mang lại vài trăm nhân dân tệ chứ không nhiều như mọi người nghĩ.

Mẹ Peipi thì nói rằng con gái bà bị thừa cân từ khi mới sinh (bé sinh ra nặng 4,5kg). Bản thân cô bé thích ăn uống, không ưa vận động và dễ tăng cân. Người mẹ cũng đã cố gắng giúp con Giảm cân mà không thành.

Nhiều người còn đồn rằng Peipi không phải con ruột của cặp đôi. Tuy nhiên, mẹ Peipi khẳng định cô bé là con ruột và không có lý do gì khiến họ phải "vỗ béo" con đến mức đó.

Đây không phải trường hợp bố mẹ bị tố lạm dụng con cái để kiếm tiền trên mạng xã hội. Vào tháng 4/2019, mẹ của một mẫu nhí tên Niu Niu tại Trung Quốc cũng bị chỉ trích khi đánh con vì cô bé lỡ thả túi xách xuống buổi chụp hình. Người mẹ sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news