Tin mới

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi

Thứ hai, 06/09/2021, 10:47 (GMT+7)

(G) I-DLE, fromis_9, AB6IX, IZ * ONE... chỉ là số ít trong hàng loạt nhóm nhạc Kpop có những cái tên khó nhớ, khó đọc ngay cả với các fan trung thành.

Kpop là vùng đất của mọi thứ độc đáo: bài hát, trang phục, vũ đạo và ngay cả những cái tên. Một số nhóm nhạc Kpop tên lạ đến mức khiến người ta nhớ đến họ sau nhiều năm ra mắt.

Trên thực tế, những cái tên nhóm nhạc Kpop được cho là ngày càng kỳ lạ. Dưới đây là một số nhóm nhạc được netizen cho là kỳ lạ rồi dần yêu thích hoặc chấp nhận.

1. (G) I-DLE

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi - Ảnh 1

Nhóm nhạc nữ mới nhất của CUBE Entertainment đã khiến cư dân mạng bối rối khi tiết lộ tên gọi. Nhiều người thắc mắc liệu nó được phát âm là “gih-dul” hay “gee-ih-dul”. 

Cách thực sự để phát âm  (G) I-DLE  là bỏ chữ “G” và nói “Idle” như trong thần tượng. Nhóm đã phải kiên nhẫn giải thích tên gọi hết lần này đến lần khác cho khán giả để được chấp nhận.

2. fromis_9

Nhóm nhạc nữ fromis_9 được thành lập sau chương trình sống còn Idol School của  Mnet . Thật đáng buồn, khi người hâm mộ thấy số 9 trong tên này thừa thãi. Tuy nhiên, ý nghĩa đằng sau tên gọi của fromis_9 khá thú vị. Nó là viết tắt của “From Idol School” và “Promise”, với chữ “9” đại diện cho tất cả các thành viên.

3. AB6IX

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi - Ảnh 2

Ngoài việc là một nhóm năm thành viên nhưng có số “6” trong tên, khán giả còn hoang mang không biết cách phát âm AB6IX khi cái tên vừa được tiết lộ.Daehwi đã giải thích trong một đoạn video ngắn rằng nó được phát âm là “AB Sik-su”.

4. IZ * ONE

IZ * ONE là một cái tên tương đối khó đọc khác. Nhiều người hâm mộ đã gọi họ là “eye-zone" ngay từ đầu và đặt sai dấu hoa thị khi viết tên nhóm. Trên thực tế, IZ * ONE được phát âm là “Eyez-ONE” trong tiếng Anh, “Ah-ee-jeu-wahn” trong tiếng Hàn và “Aizuwan” trong tiếng Nhật.

5. D1CE

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi - Ảnh 3

Nhóm của Woo Jinyoung từ Produce 101 Season 2 và Mixnine đã ra mắt vào đầu năm nay. Giống như AB6IX, con số trong D1CE cũng khiến cư dân mạng phải vò đầu bứt tai. Ý nghĩa đằng sau cái tên của họ cũng không dễ đoán.

D1CE thực sự là viết tắt của “DICE + The Once, Leader” và được phát âm là “D Once”. Tên nhóm có nghĩa là trở thành người chơi đầu tiên và quan trọng nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc.

6. HINAPIA

Nhóm là HINAPIA gồm bốn cựu thành viên PRISTIN. Bản thân cái tên này không gây được tiếng vang lớn với người hâm mộ bởi nhiều người cho rằng nó thiếu cảm giác thần tượng hay cảm xúc Kpop riêng biệt. Thế nhưng khi giải thích ý nghĩa thì nó lại là cụm từ “Hi New Amazing Utopia”, rất thú vị.

7. Weki Meki

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi - Ảnh 4

Weki Meki là một cái tên gần giống như người ngoài hành tinh vì hai từ này giống như từ láy. Người Hàn Quốc rất khó nhớ và khó nói cái tên này.

Weki Meki là viết tắt của tám cô gái độc đáo (Meki) giữ chìa khóa để mở ra một thế giới khác (Weki). Các âm tiết đầu tiên trong tên tạo nên WE và ME, tượng trưng cho cách các cô gái làm việc hòa hợp. Sau khi nghe ý nghĩa này, các fan chắc chắn sẽ còn ủng hộ nhóm nhiều hơn nữa.

8. gugudan

Người hâm mộ Hàn Quốc lại nghi ngờ khi tên của gugudan lần đầu tiên được tiết lộ vì nó có nghĩa đen là "bảng cửu chương " trong Hangul. Đối với họ, đó là một cái tên hoàn toàn ngẫu nhiên và không liên quan gì đến âm nhạc.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành của họ đã chọn cái tên khác biệt này. Anh ấy giải thích rằng gugudan đại diện cho 9 cô gái với 9 sức hấp dẫn khác nhau được nhân lên, điều mà người hâm mộ của họ có thể chứng thực.

9. Cosmic Girls

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi - Ảnh 5

Trong khi nhiều người đồng ý rằng bản thân Cosmic Girls là một cái tên ngọt ngào, thì tên viết tắt WJSN của nhóm lại là một cái tên khó nhớ.

Vì các thành viên được tách thành bốn nhóm con cho mỗi chữ cái trong các từ viết tắt  Wonder, Joy, Sweet và Natural. Tuy nhiên, nó đã giúp người hâm mộ nhớ lại dễ dàng hơn.

10. Saturday

Saturday chỉ là một ngày trong tuần trước khi nhóm nhạc nữ này xuất hiện. Tại sao họ lại chọn Thứ bảy thay vì 6 ngày khác, công ty SD Entertainment đã không đưa ra lời giải thích.

Cư dân mạng suy đoán rằng nó có thể liên quan đến concept dễ thương và sôi nổi của nhóm giống như cảm giác mà họ trải qua bất cứ ngày nào trong tuần. 

11. SF9

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi - Ảnh 6

SF9  là tên viết tắt và không phải ai cũng biết. Nó là từ viết tắt của “Sensational Feeling 9”. Fanclub FANTASY của họ cũng mang một ý nghĩa nổi bật không kém: “Future, Accompany, Next, Together, Affect, SF9, You”, biến SF9 trở thành một nhóm độc nhất đằng sau sức hút khó cưỡng của họ.

12. Favorite

Favorite là một nhóm nhạc nữ sáu thành viên ra mắt vào năm 2017. Cái tên này không khiến người nghe lạ lẫm nhưng lại khiến họ gặp khó khăn lúc tìm kiếm. Để tìm chính xác nhóm, mọi người phải nhập thêm từ Kpop hoặc “nhóm” kèm Favorite để ra kết quả chính xác.

13. Stray Kids

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi - Ảnh 7

Stray Kids là nhóm nhạc nam mới nhất được yêu thích nhất của JYP Entertainment. Điều đáng nghi vấn duy nhất về tên của họ là phần “Kids” của Stray Kids, vì nhiều thành viên không còn là thiếu niên sau vài năm nữa.

Em út I.N sẽ tròn 20 tuổi vào năm 2021, khiến người hâm mộ tự hỏi rằng các thành viên sẽ cảm thấy thế nào khi họ biểu diễn ở tuổi ba mươi dưới cái tên Stray Kids .

14. TXT

TXT  là viết tắt của “ TOMORROW X TOGETHER ”, một thông điệp đầy hy vọng về việc đoàn kết theo một giấc mơ để xây dựng một ngày mai.

Hạn chế duy nhất của cái tên này là phiên bản tiếng Hàn của nó rất dài:  Tumoroubaitugedeo.

15. SNUPER

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi - Ảnh 8

Không ai thực sự biết chữ "N" trong SNUPER  đến từ đâu, đặc biệt là vì nó chỉ có nghĩa là "Cao hơn Super". “Super” ở đây chính xác là gì thì công ty của họ cũng không làm rõ. Liệu đó là “super” tài năng? “super” sức mạnh? “super” về visual?... Dù có nghĩa là gì thì SNUPER đảm bảo có tất cả chúng.

16. Nature

Giống như Favorite, Nature hơi khó tìm kiếm trên mạng. Từ khóa là cần thiết để tìm video nhạc, bài hát hoặc bài báo của họ phải thêm Kpop hoặc nhóm nhạc vào trước, bằng không bạn sẽ được dẫn đến cac website chăm sóc cây trồng.

17. Berry Good

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi - Ảnh 9

Người hâm mộ nghĩ Berry Good là một cái tên dễ thương cho một nhóm nhạc dễ thương, nhưng ý nghĩa đằng sau nó khiến nhiều người thích thú. Các cô gái được thành lập với mục tiêu “hoàn thành sự nuôi dưỡng tốt”, một phương châm tương đối lạ và không liên quan đến các ca sĩ.

18. SuperM

Một trong những cái tên khó nhớ, khó gọi nữa là SuperM. Chữ M ở đây là Master (bậc thầy) nhưng để phát âm vẫn không dễ dàng.

19. NU'EST

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi - Ảnh 10

NU'EST là một cái tên nghe rất hay với cách phát âm và ý nghĩa khó hiểu. Là viết tắt của “NU(new), Establish, Style and Tempo”, nhóm đặt mục tiêu “tạo ra âm nhạc mới theo một phong cách mới”. Đã có video hướng dẫn cách phát âm tên nhóm mặc dù NU'EST đã hoạt động gần một thập kỷ.

20. MBLAQ

Nhóm nhạc nam rất được mong đợi của Rain đã khiến dư luận đứng ngồi không yên khi tên của họ được tiết lộ. MBLAQ, đối với nhiều người, trông giống như một loạt các chữ cái không liên quan được ghép lại với nhau. Cái tên diễn giải là "Music Boys Live In Absolute Quality" cũng chẳng khá hơn là bao. May mắn là họ có thực lực và đã tạo nên tên tuổi sau khi ra mắt.

21. U-KISS

22 nhóm nhạc Kpop có tên khù khoằm, ngay cả fan đọc tên cũng xoắn lưỡi - Ảnh 11

Không giống như một số tên nhóm được viết tắt, điều đáng ngạc nhiên của U-KISS lại có ý nghĩa: “Ubiquitous Korean International Idol Super Star” (Siêu sao thần tượng quốc tế Hàn Quốc phổ biến ở khắp mọi nơi), chia sẻ ước mơ trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Cái tên kêu như vậy nhưng họ cũng không gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, nó giúp họ trở thành một trong những thần tượng tiền bối mang tính biểu tượng của Kpop với một cái tên đáng nhớ.

22. TEEN TOP

Cuối cùng, phải kể đến TEEN TOP ! Cư dân mạng ngay lập tức phát hiện ra 2 vấn đề đối với tên nhóm khi họ ra mắt vào năm 2010. Đầu tiên, các thành viên đều sắp mãn teen. Maknae Changjo đã tròn 20 tuổi vào năm 2015, chỉ 4 năm sau khi ra mắt.

Cho đến tận bây giờ, tên của họ là sự kết hợp của một nhóm từ ngẫu nhiên vui nhộn nhất từng xuất hiện trong Kpop: “Teenager, Emoboy, Emotion, Next generation, Talent, Object, Praise”.

Người hâm mộ tự hỏi công ty đang cố gắng truyền tải thông điệp gì qua cái tên này, và liệu họ có hình dung nhóm sẽ tồn tại ở độ tuổi 20 và 30 không? Dù vậy, TEEN TOP vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ! Gần đây, họ đã trở lại vào năm 2019 với ca khúc “Run Away”, giữ tên TEEN TOP mặc dù tất cả các thành viên đều đã mãn teen.

Trong khi nhiều nhóm nhạc Kpop có tên từ bất thường đến hết sức kỳ lạ, thì bản thân các thần tượng đã chứng minh rằng có nhiều thứ hơn ngoài cái tên… và họ có thể tạo dựng tên tuổi vượt xa những gì công chúng gọi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news