Tin mới

7 phim truyền hình Hàn Quốc khiến thế giới phải trầm trồ

Chủ nhật, 05/09/2021, 13:22 (GMT+7)

Yêu Tinh, Hạ Cánh Nơi Anh, Vicenzo, Hospital Playlist... là những bộ phim chinh phục được cả khán giả trong nước lẫn quốc tế, khiến thế giới có cái nhìn mới về K-drama.

Kênh tvN, với khẩu hiệu "giải trí bất tận" đã cung cấp cho khán giả những chương trình giải trí không có giới hạn trong nhiều năm. Chính vì vậy mà tvN cũng đã thiết lập được những kỷ lục mới, làm nên lịch sử và thay đổi cuộc chơi cho lĩnh vực phim truyền hình Hàn Quốc mãi mãi. Dưới đây là top 7 K-drama 'thay đổi cuộc chơi' khiến cả thế giới phải trầm trồ theo Instagram chính thức của tvN:

1. Yêu Tinh (Guardian: The Lonely And Great God)

7 phim truyền hình Hàn Quốc khiến thế giới phải trầm trồ - Ảnh 1

Yêu Tinh là bộ phim giả tưởng phát hành năm 2016 rất thành công. Không chỉ đánh cắp trái tim của công chúng, phim còn đạt được rất nhiều giải thưởng và những thứ hạng cao trong các BXH giữ năm 2016-2017.

Từ ngôi vị "nội dung phim truyền hình" số 1 của Viki cho đến #1 trên Weibo, Yêu Tinh đã và vẫn là một kiệt tác khó quên. Nam chính Gong Yoo từng phát biểu anh sẽ đảm nhận vai diễn này lần nữa nếu có phần 2. Và đó cũng là tất cả những gì khán giả mong đợi.

2. Hạ Cánh Nơi Anh (Crash Landing On You)

7 phim truyền hình Hàn Quốc khiến thế giới phải trầm trồ - Ảnh 2

Bộ phim ăn khách năm 2019 Hạ Cánh Nơi Anh đã cho chúng ta tiết lộ tuyệt vời nhất thập kỷ từ Dispatch: Son Ye Jin Hyun Bin thực sự hẹn hò. Từ trên màn ảnh đến đời thực, cặp đôi đã cho công chúng thấy chuyện tình lãng mạn. Hạ Cánh Nơi Anh đã nhận được mức rating kỷ lục là 21/7% khi tập cuối cùng lên sóng.

Trên thực tế, Hạ Cánh Nơi Anh đã nhận được sự chú ý chưa từng có ở cả trong và ngoài nước. Phim được tờ New York Times bình chọn là một trong "10 phim truyền hình quốc tế hàng đầu năm 2020, giành được giải "phim truyền hình hay nhất" tại Giải thưởng Hàn Lâm Sáng tạo châu Á.

3. Vincenzo

7 phim truyền hình Hàn Quốc khiến thế giới phải trầm trồ - Ảnh 3

Năm 2021, Vincenzo đã cho khán giả thấy chính xác một điều: Song Joong Ki không già đi… bởi vì anh ấy là một nam thần diễn xuất.

Bộ phim nhận được sự ủng hộ lớn trên Netflix và đứng vị trí thứ 4 trong BXH "“Chương trình truyền hình phổ biến nhất” của nền tảng vào tháng 4/2021. Lượng khán giả quốc tế xem Vicenzo cao nhất đến từ Hong Kong, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Thái Lan.

4. Khách Sạn Ánh Trăng (Hotel Del Luna)

7 phim truyền hình Hàn Quốc khiến thế giới phải trầm trồ - Ảnh 4

IU với vẻ đẹp lộng lẫy trong những bộ trang phục mang tính biểu tượng đã thu hút mọi ánh nhìn mỗi tập phim. Phá bỏ mọi rào cản, nhân vật Jang Man Wol của IU trong Khách Sạn Ánh Trăng đã tạo ra một tác động khá lớn đến người xem.

Từng lọt vào bán kết trong danh sách "K-drama hay nhất' năm 2019, Khách Sạn Ánh Trăng sau đó còn được chuyển thể sang nhạc kịch và còn được Mỹ làm lại.

5. Thư Ký Kim Sao Thế? (What Is Wrong With Secretary Kim)

7 phim truyền hình Hàn Quốc khiến thế giới phải trầm trồ - Ảnh 5

Với những người hâm mộ K-drama cuồng nhiệt, chúng ta không thể bỏ qua bộ Thư Ký Kim Sao Thế của Park Min YoungPark Seo Joon năm 2018. Cặp đôi chính đã có phản ứng hóa học mãnh liệt khiến fan tích cực đẩy thuyền.

Phản ứng ấy đã có xu hướng hiển thị trên Google toàn cầu. Tại Hong Kong, Đài Loan và Singapore, Thư Ký Kim Sao Thế trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở hạng mục Chương trình truyền hình. 

6. Khu Rừng Bí Mật (Stranger)

7 phim truyền hình Hàn Quốc khiến thế giới phải trầm trồ - Ảnh 6

Để nói về mức độ thành công của một K-drama, có thể xem phim được mong chờ mùa 2 hay không. Vì vậy, Khu Rừng Bí Mật với 2 mùa hấp dẫn như nhau chắc chắn là một bộ phim được yêu thích.

Khu Rừng Bí Mật quy tụ dàn sao diễn xuất tốt và được khán giả Hàn Quốc xem là phim ăn khách. Phần một phát sóng năm 2017 được New York Times bình chọn là một trong "10 phim truyền hình quốc tế hàng đầu".

7. Hospital Playlist (Những bác sĩ tài hoa)

7 phim truyền hình Hàn Quốc khiến thế giới phải trầm trồ - Ảnh 7

Hospital Playlist là một phim hài kịch lãng mạn có đến 5 cặp đôi cho khán giả "đẩy thuyền". Phim còn có những màn trình diễn y khoa thú vị, tạo ra sức hấp dẫn khó lý giải.

Chính sự linh hoạt đã biến Hospital Playlist trở thành bộ phim ăn khách kéo dài 2 mùa liên tục. Phim đứng thứ 71 trong danh sách "Các  chương trình truyền hình phổ biến nhất” mọi thời đại của Netflix. Phim mang đến tất cả những gì chúng ta mong đợi ở một phim truyền hình Hàn Quốc: tiếng cười, nước mắt, tình bạn, sự lãng mạn...

(Theo Koreaboo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news