Tin mới

Mua miếng đất 'chó ăn đá gà ăn sỏi' chỉ 2 USD, người đàn ông bỗng phất thành triệu phú sau 1 đêm

Thứ năm, 24/12/2020, 14:10 (GMT+7)

Miếng đất tưởng rằng cho chẳng ai lấy cuối cùng lại trở thành nơi giúp người nông dân đổi đời chỉ sau 1 đêm.

Câu chuyện xảy ra ở Ấn Độ, kể về một người nông dân khoảng 45 tuổi bị chính quyền bang Madhya Pradesh buộc rời đi khỏi ngôi nhà trong rừng thuộc Vườn Quốc gia Panna để đến thị trấn Panna sinh sống. Anh ta đã vô cùng buồn bực vì mất nhà cửa, đất đai và cho rằng điều này không khác gì ngày đen tối của cuộc đời.

Khu vườn nơi người đàn ông phát hiện viên kim cương "khủng" (ảnh internet)

Sau khi vận động người nông dân này về thị trấn, chính quyền đã hỗ trợ cho anh ta một khoản tiền ít ỏi. Người nông dân đã quyết định thuê một miếng đất bị coi là xấu nhất trong thị trấn, chẳng ai nhòm ngó để trồng trọt, duy trì sự sống. Giá để thuê miếng đất này là 2,7 USD/tháng.

>> Xem thêm: Bà nội tuổi 53 gây lú với ngoại hình như gái đôi mươi, bị nhầm là vợ của con trai vì quá trẻ

Tưởng rằng cuộc đời đã bế tắc khi một nách 4 đứa con thế nhưng khi đang canh tác trên khoảnh đất xấu kia, người nông dân này đã phát hiện một vật lấp lánh. Vì tò mò nên anh ta đã đào lên rồi đem vào rửa sạch sẽ.

Điều không tưởng đã xảy ra khi người nông dân này quả quyết đã thấy kim cương. Anh ta quyết định đem đi khắp thị trấn hỏi những nhà giàu có. Một trong số người được hỏi đã khẳng định với ông rằng đây chính là một viên kim cương.

(ảnh minh họa)

Đang nghèo khó bỗng nhiên đổi đời, người nông dân này đã tìm thấy viên kim cương lớn nặng 14,98 carat. Báo chí cho hay hiện vẫn chưa biết vì sao người nông dân đào được viên kim cương này nhưng thực sự nó đã giúp anh ta thay đổi cuộc đời.

>> Xem thêm: Chuyến bay mất tích 37 năm bất ngờ trở về với 57 hành khách trẻ măng gây xôn xao

Theo tờ Times of India đưa tin, viên kim cương được bán với giá 6.060.000 Rupee Ấn Độ tương đương gần 82.000 USD. Với số tiền khủng có được, người nông dân đã quyết định mua một chiếc xe máy để đi lại và gửi toàn bộ số tiền còn lại vào ngân hàng.

Không giống phần lớn người bỗng nhiên giàu có, người nông dân may mắn vẫn quyết định làm việc bình thường trên mảnh đất "chó ăn đá gà ăn sỏi" với kỳ vọng tìm thấy thêm một viên kim cương nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news