Tin mới

Chuyện lạ: Gia đình 3 thế hệ đều có 24 ngón tay, chân

Thứ năm, 09/07/2020, 09:49 (GMT+7)

Một gia đình ở miền Tây Việt Nam gia có 3 thế hệ đều sở hữu bàn tay, chân đặc biệt với tất cả 24 ngón.

Đây là câu chuyện của gia đình ông Trần Thanh Tòng (49 tuổi) hiện đang sinh sống ở xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú, An Giang). Nói đến tên ông Tòng, người dân nơi đây đều biết chuyện cả gia đình ai cũng có tới 24 ngón tay, chân.

Hai cha con ông Tòng khoe đôi bàn tay 12 ngón (ảnh Vietnamnet)

Chính sự đặc biệt này đã khiến gia đình ông Tòng thu hút sự chú ý, thường xuyên được nhiều người tìm đến hỏi thăm, chụp ảnh để tận mắt chứng kiến, nghe về lý do cả 3 thế hệ trong gia đình đều sở hữu đôi bàn tay, chân đặc biệt như vậy.

>> Xem thêm: Thi công xây dựng, nhóm công nhân tìm thấy mộ cổ tướng lĩnh 2.000 năm

Ông Tòng cho biết, gia đình có 4 anh chị em. Song, chỉ có ông và người chị thứ hai là có đến 24 ngón tay, chân như cha ruột của họ. Ngoài ra, một người con gái khác của ông Tòng là cháu Trần Thị Thanh Tuyền (học lớp 6, Trường THCS Bình Long) cũng giống như cha, có đến 24 ngón tay, chân.

Đôi bàn chân 12 ngón có ở cả 3 thế hệ nhà ông Tòng (ảnh Vietnamnet)

Không giống những người thường chỉ có 5 ngón tay, chân, bàn tay, chân của ông Tòng có thể thấy rõ 6 ngón. Thậm chí bé Tuyền từ khi lọt lòng cũng đã mang gen giống bố. Do ngón thừa ở bàn tay bên phải của Tuyền khá nhỏ nên ông Tòng sau đó đã đưa con vào bệnh viện để cắt bỏ.

>> Xem thêm: Thi công xây dựng, nhóm công nhân tìm thấy mộ cổ tướng lĩnh 2.000 năm

Một điều thú vị nữa là các ngón tay, chân thừa của mọi người trong dòng họ ông Tòng đều rất ngay ngắn, thẳng hàng như các ngón khác nên không có quá nhiều sự khác biệt nếu chỉ nhìn thoáng qua. Cha con ông Tòng đều sinh hoạt bình thường, không gặp trở ngại gì.

Ngón thừa ở bàn tay và chân của ông Tòng cũng có xương, cơ, vân, móng đầy đủ và cử động như các ngón khác. Vì vậy thay vì bất tiện ông Tòng cho rằng việc có nhiều ngón tay giúp cho công việc chạy xe ôm, nhất là cầm lái của ông chắc chắn hơn.

Cô bé Tuyền xinh xắn mang gen giống bố khi tay chân đều 24 ngón

Tuy nhiên, do sở hữu bàn chân "dị thường" thừa ra một ngón nên việc chọn lựa kích cỡ giày, dép của anh phải to hơn bình thường. Về phần bé Tuyền, khi biết mình khác các bạn nên đã chủ động năn nỉ ba cho đi cắt bỏ phần tay thừa.

>> Xem thêm: Hang động cổ nghìn năm tuổi xuất hiện nhiều dấu tích bàn tay kỳ dị

"Ba em nói nhà không có tiền nên không cắt được. Sau đó, em thấy việc dư ngón cũng không ảnh hưởng gì, lại giống ba nên em cũng từ bỏ ý định đó", Tuyền nói.

Chia sẻ thêm về bản thân, ông Tòng cho biết bản thân sinh ra trong gia đình nghèo nên sớm phải nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền. Lớn lên, anh lập gia đình và có được đứa con gái. Tuy nhiên, sau đó, vợ lại bỏ đi, để lại con gái cho anh nuôi. Hàng ngày, anh chạy xe ôm kiếm tiền nuôi con gái ăn học.

Hoàn cảnh của gia đình ông Tòng cũng rất đặc biệt khi hai cha con gà trống nuôi nhau (ảnh internet)

Liên quan đến việc thừa ngón chân tay, các nhà khoa học lý giải đây là hiện tượng dị tật thừa ngón. Đây là loại dị tật bẩm sinh của con người có thừa số ngón chân hay ngón tay. Ngón thừa thường là một mô nhỏ, phần lớn có xương mà không có khớp, hiếm khi hoàn thiện đầy đủ chức năng của một ngón.

>> Xem thêm: Cô gái có chiều cao vượt trần nhà 2,06m sở hữu đôi chân dài miên man 1,34m

Ngón thừa phần lớn nằm về phía gần xương cẳng tay, hiếm khi ở về phía xương quay (ngón cái), và cực kỳ hiếm gặp nó nằm ở giữa. Ngón thừa thường tạo thành một cái trạc với ngón đã có, và hiếm khi bắt nguồn từ cổ tay như các ngón thông thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news