Tin mới

Toyota Rush đứng trước nguy cơ bị khai tử, nhường thị phần cho Yaris Cross

Thứ năm, 24/12/2020, 11:24 (GMT+7)

Các thông tin cho rằng, Toyota Rush có thể sẽ bị khai tử ngay sau khi Toyota Avanza dẫn động cầu trước được ra mắt vào khoảng cuối năm 2021.

Toyota Rush hiện có nền tảng chung với Avanza. Thông tin về việc Toyota Avanza thế hệ mới sẽ được chuyển từ hệ dẫn động cầu sau sang dẫn động cầu trước đồng nghĩa với việc có thể nó sẽ đánh dấu sự kết thúc của Rush.

Theo các nguồn tin thân cận từ truyền thông Indonesia, khả năng cao Toyota Rush sẽ được thay thế bằng một mẫu SUV phân khúc B khác vào năm 2022, nhiều người rằng có thể là Yaris Cross.

Trong khi đó, Daihatsu (thuộc Toyota) hiện đang làm việc với nhà sản xuất Perodua của Malaysia để phát triển một chiếc MPV mới dựa trên nền tảng DNGA (dẫn động  cầu trước), hợp lý hóa Avanza và Alza thành một mẫu xe. Vì vậy, Avanza tiếp theo rất có thể sẽ có cả cấu hình FWD hoàn toàn mới. Tương lai phát triển của Avanza đang được mở rộng hơn bao giờ hết.

Toyota Rush tại Indonesia có 4 phiên bản với 2 bản thường G (MT/AT) và 2 bản thể thao TRD. Giá bán của Toyota Rush tại thị trường Indonesia từ 240-262 triệu IDR (tương đương 397-434 triệu VNĐ). Tại Việt Nam thì tạm thời chỉ nhập về bản Rush 1.5S AT số tự động.

Từ khi ra mắt, mẫu xe này luôn tạo ra cơn sốt trên thị trường. Hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với mức thuế 0%, giúp cho Toyota Rush 2020 có được những lợi thế để cạnh tranh cùng những đối thủ tên tuổi khác như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga.Hiện tại, Toyota Việt Nam công bố giá bán chính thức Toyota Rush là 633 triệu VNĐ.

Toyota Rush ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10/2018 và hiện đang là đối thủ trực tiếp với Mitsubishi Xpander. Rush sở hữu ngoại thất phong cách, nội thất tiện dụng, rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng trang bị an toàn vượt trội phù hợp với tệp khách hàng gia đình. Tin đồn Rush sẽ bị khai tử vào năm sau có lẽ sẽ khiến nhiều người khá tiếc về một mẫu xe gia đình tiện nghi, thoải mái này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news