Tin mới

2.600 tín đồ Tân Thiên Địa ở Daegu dương tính với Covid-19

Thứ ba, 03/03/2020, 17:15 (GMT+7)

Hơn 60% tín đồ Tân Thiên Địa dương tính với coronavirus (Covid-19) là kết quả quá trình xét nghiệm mà chính phủ Hàn Quốc đã hoàn thành.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc đã công bố phát hiện này trong một cuộc họp báo ngày hôm nay. Cơ quan này cho biết chính phủ đã hoàn thành đến 99% cuộc điều tra toàn quốc đối với các tín đồ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở trung tâm dịch Covid-19 tại nước này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc kiêm phó giám đốc trung tâm Kim Kang-lip cho biết họ đã có được danh sách gồm 310.000 tín đồ Tân Thiên Địa và phân bổ danh sách gồm 195.000 thành viên, 44.000 thực tập sinh cho chính quyền địa phương.

Ông cho biết 4.300 thành viên nằm ở nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa tại Daegu đã được xét nghiệm với virus corona mới và khoảng 2.600 người trong số họ, tức 62% được chẩn đoán nhiễm bệnh.

Con số này hoàn toàn trái ngược với hoạt động kiểm dịch tại các khu vực khác, những nơi trung bình chỉ có 1,7% tín đồ Tân Thiên Địa được xác nhận nhiễm virus corona.

Khử trùng nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa tại Daegu. Ảnh: Yonhap

Thứ trưởng Kim cho biết tất cả các tín đồ của giáo phái ở Daegu đã bị cách ly tại nhà, bất kể triệu chứng của họ là gì. Trong khi những tín đồ của giáo phái này ở các khu vực khác đang tự cách ly hoặc theo dõi tích cực.

Lưu ý rằng sự lây lan Covid-19 trong cộng đồng có thể đã vượt ra khỏi giáo phái Tân Thiên Địa, ông Kim cho biết chính phủ đang có kế hoạch mở rộng xét nghiệm cho những người không phải tín đồ của giáo phái tại thành phố này.

Trong số những công dân bình thường tại Daegu, khoảng 11.000 người đã được xét nghiệm cho đến nay. Khoảng 1.300 người trong số họ được tìm thấy có virus corona. Các quan chức ngành y nghi ngờn hiều người trong số này có người nhà hoặc người quen là tín đồ Tân Thiên Địa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news