Tin mới

Tâm dịch Daegu tăng hơn 500 ca Covid-19 mỗi ngày liên tiếp trong 3 ngày

Thứ ba, 03/03/2020, 11:37 (GMT+7)

Daegu, tâm dịch virus corona (Covid-19) đã chứng kiến hơn 500 ca nhiễm mới mỗi ngày trong vòng 3 ngày liên tiếp.

Thành phố Daegu hiện là tâm dịch ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo thành phố, tỉnh Bắc Gyeongsang và trụ sở kiểm dịch trung tâm thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, 519 ca nhiễm Covid-19 mới tại Daegu tính đến 12h trưa ngày 3/3. Đối với tỉnh Bắc Gyeongsang, 61 ca nhiễm mới được báo cáo.

Với số liệu mới nhất, Daegu có 3.600 ca nhiễm Covid-19, tỉnh Bắc Gyeongsang có 658 ca. Daegu đã chứng kiến sự gia tăng khoảng 500 ca Covid-19 mới mỗi ngày kể từ 1/3.

Các quan chức thành phố Daegu dự kiến sự gia tăng như vậy còn tiếp tục cho đến khi chính phủ hoàn thành việc xét nghiệm với các tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa. Đây được cho là điểm nóng của sự lây truyền virus corona.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày hôm nay đã tuyên chiến với Covid-19 khi cuộc khủng hoảng tại Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang đạt đỉnh, đặt tất cả các cơ quan chính phủ vào cảnh báo 24 giờ.

Phát biểu tại cuộc họp nội các hàng tuần, ông Moon tuyên bố kế hoạch bơm 30 nghìn tỷ won (25 tỷ USD) tiền trực tiếp haowjc gián tiếp cho các chiến dịch chống virus corona. Cuộc họp được tổ chức kết hợp với phiên họp hàng ngày của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc tại văn phòng chính phủ ở Seoul.

Ông Moon nói rằng việc tiếp tục xác nhận các ca nhiễm Covid-19 là "giai đoạn quan trọng" và tình hình đã thay đổi hoàn toàn do số lượng người nhiễm phần lớn đến từ giáo phái Tân Thiên Địa.

Tổng thống Moon Jae-in chủ trì cuộc họp Nội các tại Seoul vào ngày 3/3. Ảnh: Yonhap

Nhận xét của ông Moon được đưa ra khi các cơ quan y tế báo cáo tổng số người nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc là 4.812, tăng 600 người từ ngày 2/3. Hầu hết các ca nhiễm mới nằm ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

"Cuộc khủng hoảng ở Daegu và Bắc Gyeongsang đã đạt đỉnh và cả nước đang bước vào cuộc chiến chống lại căn bệnh truyền nhiễm này", Tổng thống Moon tuyên bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news