Tin mới

5 Hoàng gia giàu nhất thế giới sống ‘hưởng thụ’ đến mức nào?

Thứ tư, 27/01/2021, 10:44 (GMT+7)

5 Hoàng gia này do sở hữu khối tài sản khổng lồ, được mệnh danh là những hoàng tộc giàu nhất thế giới, vậy nên họ cũng có lối sống khiến nhiều người thường choáng váng.

Trên thế giới, vẫn còn nhiều quốc gia tồn tại Hoàng gia, tức là Hoàng tộc sẽ mang tính chất đại diện, ngoại giao cho cả đất nước. Tài sản của những người Hoàng gia chủ yếu đến từ việc kế thừa và một phần thuế người dân đóng góp.

5 Hoàng gia dưới đây nổi tiếng bậc nhất thế giới với khối tài sản khổng lồ. Cách sống của họ cũng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ về độ xa xỉ.

Hoàng gia Ả Rập Xê Út

Ước tính của Trang Brand Finance, khối tài sản Hoàng gia Ả Rập Xê Út sở hữu có thể lên tới 1.400 tỷ USD. Số tiền này nhiều gấp 16 lần so với con số 88 tỷ USD Hoàng gia Anh đang nắm giữ. Đây là hoàng gia nơi rất nhiều thành viên thuộc hoàng tộc đều là… tỷ phú.

Tuy Hoàng gia Ả Rập Xê Út khá kín tiếng nhưng vẫn không giấu được lối sống xa xỉ của mình. Thái tử Mohammed từng chi gần nửa tỷ USD (hơn 10.000 tỷ VNĐ) để mua tranh của Leonardo da Vinci.

Hoàng gia Thái Lan

Quốc vương Maha Vajiralongkorn Ảnh: Vnexpress
Quốc vương Maha Vajiralongkorn Ảnh: Vnexpress

Tại Thái Lan, triều đại Chakri đã trị vì suốt khoảng 236 năm và luôn nhận được sự tôn kính của nhân dân. Tài sản của Hoàng gia Thái Lan trải dài, gồm vô số bất động sản đắt tiền tại trung tâm thủ đô Bangkok và nguồn cổ phần lớn trong nhiều khách sạn và tập đoàn đẳng cấp.

Theo Cục Tài sản Hoàng gia Thái Lan, hoàng tộc đang có 10 thành viên cốt lõi và có khối tài sản trị giá khoảng 60 tỷ USD. Mỗi năm, các khoản đầu tư của Hoàng tộc nước này có thể đem lại Doanh thu khoảng 4 tỷ USD.

Hoàng gia Qatar

Tại Qatar, gia tộc Thani có lịch sử từ rất lâu đời, hiện có khoảng 7.000 – 8.000 thành viên. Đức vua của quốc gia này là Tamim bin Hamad Al Thani, lên ngôi vào năm 2013. Những người thuộc hoàng gia Qatar sở hữu nhiều du thuyền, máy, resort cao cấp, vệ tinh ngoài vũ trụ,... Thậm chí nhiều nguồn thông tin còn cho rằng các thành viên hoàng tộc kiểm soát khoảng 335 tỷ USD tài sản quốc gia.

Hoàng gia Kuwait

Gia tộc Al-Sabah đứng đầu Kuwait từ năm 1752 đến nay và tiểu vương hiện tại của quốc gia này là Sabah IV Ahmad Al-Jaber Al-Sabah. Hiện gia tộc có khoảng 1.000 thành viên.  Tài sản của Hoàng gia Kuwait chủ yếu kiếm được từ đầu tư vào chứng khoán Mỹ và phần lớn các khoản đầu tư đó đều tăng chóng mặt trong nhiều năm qua.

Hoàng gia Abu Dhabi

Toà nhà Burj Khalifa ở Dubai. Ảnh: Pinterest
Toà nhà Burj Khalifa ở Dubai. Ảnh: Pinterest

Gia tộc Hoàng gia Abu Dhabi được biết đến với tên gọi Nahyan. Giống như nhiều nước Trung Đông khác, gia tộc Nahyan gây dựng tài sản từ nguồn khai thác dầu mỏ khổng lồ. Từ những năm 1970 đến nay, Hoàng gia này tích luỹ được khoảng 150 tỷ USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoang gia tài sản