Tin mới

Cô gái 9x Hà Thành giấu bố mẹ đi kéo chân, tự chi trả chi phí hơn 200 triệu

Thứ sáu, 02/04/2021, 15:02 (GMT+7)

Hành trình thay đổi diện mạo của cô gái trẻ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tuy nhiên cũng không ít người khuyên các cô gái trẻ cần cẩn thận hơn.

Theo số liệu thống kê năm 2010) chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam là 164,4cm và của nữ thanh niên là 153,4cm. So với chiều cao trung bình của thế giới thì chỉ số chiều cao của nam thanh niên Việt Nam thấp hơn 13,1cm và nữ thấp hơn 10,7cm. Hiện tại, có nhiều nhận định rằng chiều cao của người Việt đã được cải thiện đáng kể so với 10 năm trước, nhờ vào việc tập luyện, ăn uống,..

Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn trẻ có chiều cao khiêm tốn hơn. Vẻ ngoài thấp bé mang lại sự nhỏ xinh, tuy nhiên lại khiến họ gặp nhiều chuyện khó nói trong cuộc sống, ví dụ như khó khăn theo đuổi đam mê  với những công việc như lễ tân, giao dịch viên,.. Rất nhiều vị trí ngoài yêu cầu kinh nghiệm còn đề cập đến vấn đề chiều cao.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Thực tế, có không ít người phải ngậm ngùi nói lời tạm biệt với công việc mơ ước chỉ vì chiều cao không đủ. Mới đây, một chuyên chuyện của bạn trẻ chia sẻ về hành trình thay đổi chiều cao của bản thân đã khiến Cộng đồng mạng ngỡ ngàng.

Bạn trẻ đã chia sẻ trên Tiktok về hành trình kéo chân của mình. Cô bạn can đảm ấy sinh năm 1996, sống tại Hà Nội. Vào thời điểm đó, bạn trẻ này chỉ cao 1m48. Bạn trẻ giới thiệu về bản thân: "Mình là cô gái m48 quyết tâm vươn lên đầu 5 cho đỡ tủi". 

Cô quyết tâm thực hiện thách thức cực kì lớn: kéo chân. Để tiết kiệm tiền, bạn trẻ đã cùng lúc tới 3-4 công việc để kiếm tiền chi trả chi phí cho việc kéo chân. Cô vừa phiên dịch tiếng Hàn, vừa nhận order quần áo và dịch cả truyện tranh cho các trang web. 

Một lần kéo chân tốn 175 triệu đồng, phải trải qua 2 lần lắp và tháo khung chân, nằm viện trong 10 ngày cũng như một lần tháo khung 3 ngày trọn gói ở viện. Ngoài ra, mỗi lần trị liệu vật lý cũng tiêu tốn 400-500 nghìn đồng/lần.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Đáng nói là bạn trẻ này giấu gia đình, sợ bố mẹ lo lắng. Cô tự làm thủ tục nhập viện, tự chăm sóc, tập vật lý trị liệu cho bản thân. Nữ chính đã thực hiện kéo chân được 1 tháng và ở nhà trọ cùng bạn, hàng ngày, cô sử dụng xe lăn để di chuyển.

Sau khi chia sẻ câu chuyện lên tik tok, chỉ sau 4 ngày lập tik tok, cô nàng đã có hàng nghìn lượt theo dõi, mong được tư vấn cho bản thân. Dù số lượng video không nhiều nhưng các video có tới 2 triệu lượt xem và rất nhiều lời động viên từ cư dân mạng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chiều cao