Tin mới

Kẹt ở Việt Nam vì dịch Covid-19, ông Tây Pháp mở luôn quán bánh chuối chiên, hứa đủ sống sẽ ở lại luôn

Thứ ba, 29/12/2020, 10:27 (GMT+7)

Dịch Covid-19 đã khiến nhiều du khách nước ngoài bị mắc kẹt không thể về nước, bởi vậy nhiều câu chuyện dễ thương cũng đã được chia sẻ.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân trong nước cũng như du khách quốc tế. Rất nhiều người đã không thể di chuyển theo đúng lịch trình của mình. Tuy nhiên không chỉ “ngồi không” chờ hết dịch, nhiều du khách nước ngoài đã nảy ra sáng kiến kiếm thêm thu nhập tại Việt Nam.

Những ngày này, người dân thành phố Hồ Chí minh khi đi ngang qua khu vực Trần Đình Xu và Nguyễn Cư Trinh (quận 1) thường xuyên gặp một ông Tây cao lớn bán bánh chiên. Vì không thông thạo tiếng Việt nên chủ quán thường xuyên phải giao tiếp bằng tay với khách hàng.

Mở bán từ cuối tháng 11, ngày nào ông cũng bán từ 5 -6 giờ đến 10- 11 giờ sáng. Ảnh: internet

Chủ quán chính là ông Fabrice, mắc kẹt tại Việt Nam do Covid-19. Ông sinh năm 1971, quốc tịch Pháp, nhập cảnh vào Việt Nam từ tận 16/1/2020. Thị thực của ông có thời hạn đến 15/4/2020. Do dịch Covid-19 nên ông Fabrice là một trong số 3000 du khách bị mắc kẹt tại Việt Nam tính đến tháng 4/2020.

Do mắc kẹt trong một thời gian dài, Fabrice quyết định bán bánh chiên để vừa kiếm thêm thu nhập, vừa không rảnh rỗi trong mùa dịch. Thậm chí sau một thời gian bán bánh vỉa hè, có một lượng khách quen yêu mến, vị khách người Pháp thay vì trở về quê lại chọn ở lại Việt Nam, thậm chí còn khẳng định: "Nếu bán bánh chiên mà tôi đủ sống, tôi sẽ duy trì xe bánh này ở đây".

Ảnh: internet

Trước kia, Fabrice từng sống ở TP. HCM trước năm 1970, sau đó cả gia đình về Phép. Do có mẹ gốc Việt nên ông luôn cảm thấy Việt Nam thân thuộc, dễ mến. Mắc kẹt không thể về nước, Fabrice muốn kiếm thêm thu nhập, cùng với đó muốn học món ăn Việt nên ông quyết định bán chuối chiên.

Do thấy bản thân có thể kết hợp chuối chiên với bánh kếp phương tây, Fabrice tạo nên xe bánh chiên của riêng mình với dòng chữ đáng yêu "chuối chiên, thơm chiên" giá 10.000 đồng. Ảnh: internet

Dù gặp rào cản về ngôn ngữ nhưng đó không phải là vấn đề với vị chủ quán này. Ông giao tiếp với khách bằng tiếng Anh pha lẫn tiếng Việt, “ca” nào khó quá, Fabrice giao tiếp luôn với khách hàng bằng tay. Điều này khiến thực khách vô cùng yêu mến vì sự thân thiện, gần gũi. Fabrice khoe rằng: "Nếu bánh của tôi làm hài lòng thực khách, họ sẽ quay lại mua, và dạo này tôi có đông khách lắm!”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP. HCM Covid-19