Tin mới

Lộ ảnh xe Yamaha đầy bí ẩn: Exciter 155 VVA hay R15 vẫn chưa ngã ngũ khiến nhiều người tò mò

Thứ ba, 29/12/2020, 09:15 (GMT+7)

Hình ảnh đầu tiên “Tiểu YZF-R1” của Yamaha vừa được tiết lộ gây xôn xao người hâm mộ. Họ chia làm hai phe, có người tin là vua côn tay Exciter 155 VVA sắp ra mắt, trong khi ý kiến khác khẳng định đây là môtô R15 mới.

Người hâm mộ dòng xe hai bánh Yamaha đang xôn xao bàn tán trước thông tin nhà sản xuất này sắp tung ra mẫu xe mới ở thị trường Việt Nam vào ngày 29/12/2020. Hãng xe chưa có bất kì thông tin  nào nhưng lại tiếp tục chia sẻ hình ảnh đầu tiên về mẫu xe mới khiến cuộc  “tranh cãi”  thêm phần nảy lửa.

Hình ảnh đầu tiên về mẫu xe Yamaha bí ẩn vừa lộ diện.

Hình ảnh mới chỉ để lộ một phần yếm quây phía trước và đèn xe. Nhìn kĩ, ta thấy phần yếm được khoét khác so với Exciter 150 và càng không giống với thiết kế yếm quây của R15 hiện tại.

Sau hình ảnh này, dân mạng càng có thêm cơ sở để bảo vệ quan điểm của mình - hiện vẫn đang chia làm hai phe. Một bên tin rằng đây chắc chắn là Yamaha Exciter 155 VVA, còn lại cho rằng đây sẽ là Yamaha R15 vì R15 đang được xem là tiểu YZF-R1.

Dự kiến xe ra mắt vào 29/12/2020 và đem tới tầm cao mới cho lái xe.

Tuy nhiên, đây cũng có thể là mẫu xe máy mới hoàn toàn được lấy cảm hứng thiết kế từ siêu xe Yamaha R1 thì sao? Điều này không hẳn không có căn cứ, với slogan “Tiểu YZF-R1” có lẽ nhà sản xuất muốn gửi thông điệp rằng mẫu xe sẽ vừa có ngoại hình thiết kế dựa vào YZF-R1 và có cảm giác lái phấn khích nâng lên một tầm cao mới.

Trước đó, Chủ tịch Yamaha Motor Việt Nam - ông Yano Takeshi từng lên tiếng sẽ “Không có Exciter mới trong năm 2020”. Tuy nhiên, mới đây một văn bản được đăng tải trên trang thông tin của Cục đăng kiểm Việt Nam đã phần nào hé lộ về mẫu xe mới được Yamaha ví như “tiểu YZF-R1” sắp ra mắt.

Thông tin được Cục đăng kiểm hé lộ

Theo văn bản được Cục đăng kiểm Việt Nam đăng tải, mẫu xe mới của Yamaha tại Việt Nam có tên Exciter, tên mã kiểu loại lần lượt là Exciter - B5V1 và Exciter - B5V2 được báo cáo thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu ngày 26.3.2020. Đây cũng là thời điểm một số hình ảnh được cho là của Exciter 155 VVA đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Yamaha vẫn chưa xác nhận chính thức mẫu xe ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 29/12/2020 là mẫu xe gì. Tuy nhiên, động thái xuất hiện xe mới của Yamaha vào dịp cuối năm được cho là để kích thích người tiêu dùng trong dịp mua sắm cao điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yamaha

Yamaha ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới, Honda AirBlade lại có 'đối thủ'

Yamaha Lexi 2024 hứa hẹn đem đến sự đổi mới và một trải nghiệm lái xe đỉnh cao. Lexi 2024 được xem là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm, với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại, và sự cải tiến động cơ đặc sắc.