Tin mới

3 loại rau rẻ như cho lại còn dễ tìm ngoài vườn có công dụng cực tốt dành cho người da mụn

Thứ hai, 29/05/2023, 17:48 (GMT+7)

3 loại rau nên ăn khi bị mụn giá cực rẻ, công dụng thần kỳ mà không phải ai cũng biết để mua.

Đa số các loại rau đều có nhiều vitamin, dưỡng chất tốt cho da. Ngoài ra, một số loại rau còn có thể kích thích, tăng cường đề kháng tự nhiên, chống lại các vi khuẩn tấn công. 1 chế độ ăn nhiều rau luôn được các bác sĩ chỉ định. Việc ăn nhiều rau, ít mỡ và thức ăn giúp cơ thể nhanh chóng thanh lọc, bài tiết và tăng cường khả năng trao đổi chất, chống lại oxy hóa cho làn da. 

Dưới đây là gợi ý các loại rau nên ăn khi da bị mụn và tốt cho da mụn: 

1. Rau diếp cá tốt cho da mụn

Theo các chuyên gia, rau diếp cá có tính thanh nhiệt, làm mát cơ thể rất tốt. Chính vì vậy, ăn rau diếp cá giúp gan và thận được dễ dàng thanh lọc, giải trừ các chất thải và độc tố. Cơ thể dịu mát thì không lo hệ bài tiết gặp khó khăn, gây tắc nghẽn các lỗ chân lông, vi khuẩn sẽ không có điều kiện tấn công gây mụn.

3 loại rau rẻ như cho lại còn dễ tìm ngoài vườn có công dụng cực tốt dành cho người da mụn - Ảnh 1
 

Cách sử dụng:

Bạn có thể dùng rau diếp cá, thêm nước vào và xay nhuyễn thành nước rau để uống. Hoặc có thể giã nát để đắp mặt nạ. Tốt nhất bạn có thể kết hợp cả hai phương pháp vừa uống vừa đắp mặt nạ thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể thường xuyên ăn rau diếp cá kèm với các loại rau khác trong món rau trộn sống.

2. Rau càng cua trị mụn.

Rau càng càng cua có vị ngọt có dược tính mát. Nhờ tính mát nên có thể giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc, lợi bài tiết qua đường tiểu tiện. Rau càng cua có Công dụng tốt trong việc trị các loại mụn, mụt sưng đỏ. Mụn viêm, mụn đầu đinh, mụn trứng cá thường xuất hiện khi cơ thể bị nhiệt vì vậy nếu dùng rau càng cua thường xuyên cơ thể thanh nhiệt tốt, các loại mụn này dần dần sẽ hết.

3 loại rau rẻ như cho lại còn dễ tìm ngoài vườn có công dụng cực tốt dành cho người da mụn - Ảnh 2
 

Cách sử dụng:

Dùng 1-2 lần/ tuần, bằng cách ăn rau sống, bóp dấm hoặc chế biến ăn kèm với các món thịt cá khác.

3. Rau má rất tốt cho da mụn

Nếu chúng ta sử dụng cách ăn rau trị mụn thì không thể bỏ qua rau má. Trong các loại rau sử dụng hằng ngày thì rau má là một trong những loại rau có tính mát và thanh nhiệt cơ thể tốt nhất. Rau má làm mát cơ thể, giải độc, nhuận phế. Rau má có thể trị được các loại mụn, da khô sần, rôm sảy, khô tróc vảy rất tốt.

3 loại rau rẻ như cho lại còn dễ tìm ngoài vườn có công dụng cực tốt dành cho người da mụn - Ảnh 3
 

Cách sử dụng:

Có thể xay sinh tố uống, nếu kết hợp sinh tố rau má đậu xanh thì còn tốt hơn. Ngoài ra có thể luộc, nấu canh với thịt. nên ăn ít nhất 1 lần/tuần.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news