Tin mới

6 thời điểm vàng uống nước tốt nhất trong ngày nắng nóng có lợi cho sức khỏe, hãy áp dụng ngay

Thứ hai, 29/05/2023, 18:05 (GMT+7)

Mùa hè, thời tiết nắng nóng kéo dài sẽ khiến cơ thể bị mất nước. Hãy áp dụng ngay 6 thời điểm vàng uống nước này trong ngày để bổ sung nước cho cơ thể.

Khi nào bạn nên uống nước

“Mọi tế bào trong cơ thể chúng ta đều cần nước. Nước rất quan trọng đối với chức năng tiêu hóa, tim, phổi và não của bạn”, Sarah Krieger - một chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Theo các chuyên gia, nếu uống nước khi cảm thấy khát tức là cơ thể bạn đã bị mất nước, đặc biệt là trong mùa nắng nóng. Dưới đây là những thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước bổ sung vai trò quan trọng trong cơ thể. Ảnh: Internet.
Nước bổ sung vai trò quan trọng trong cơ thể. Ảnh: Internet.

1. Đầu tiên, hãy uống nước vào lúc mới thức dậy

Do cơ thể bạn sẽ trải qua một giấc ngủ kéo dài, chính vì vậy khi mới thức dậy việc đầu tiên nên làm là uống một cốc nước lọc. Điều này sẽ rất tốt cho cơ thể. 

"Trước tiên hãy uống một đến hai cốc nước sau khi thức dậy", Krieger nói. Giải thích điều này, chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cơ thể mỗi người sau một giấc thường bị mất nước. Hãy bắt đầu ngày mới bằng việc uống nước, đừng chọn cafe hay nước sinh tố hoa quả.

Mỗi sáng thức dậy, hãy uống ngay một cốc nước. Ảnh: Internet.
Mỗi sáng thức dậy, hãy uống ngay một cốc nước. Ảnh: Internet.

2. Uống nước trước bữa ăn

Uống nước trước khi ăn giúp làm sạch đường tiêu hóa của bạn. Không những thế, việc uống một cốc nước trước bữa ăn còn giúp bạn có cảm giác no hơn và hạn chế việc ăn quá nhiều, giúp bạn kiểm soát cân nặng của chính mình. Một nghiên cứu nhỏ được công bố vào năm 2018 cho thấy rằng uống nước trước bữa ăn giúp đàn ông và phụ nữ ăn ít hơn và cảm thấy hài lòng với cân nặng của cơ thể. 

Nếu uống nước cho thêm 2-3 viên đá sẽ còn tốt hơn cho cơ thể. Một nghiên cứu nhỏ về nam giới được công bố vào năm 2019 cho thấy những người tham gia uống hai cốc nước có đá lạnh sẽ ăn ít thức ăn hơn so với nhóm uống nước ấm hoặc nóng, vì nhiệt độ lạnh làm chậm quá trình tiêu hóa và có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn.

3. Uống một hoặc hai ngụm nước trước khi đi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn giữ đủ nước trong giấc ngủ, giúp loại bỏ các độc tố không mong muốn. Bạn cũng có thể rót một cốc nước để sẵn trên bàn cạnh giường ngủ để phòng bạn thức vào ban đêm vì quá khát. Đối với nhiều bệnh nhân đang dùng thuốc, một tác dụng phụ phổ biến là khô miệng, vì vậy việc để một cốc nước bên cạnh sẽ rất hữu ích.

Nên uống nước trước khi đi ngủ. Ảnh: Internet.
Nên uống nước trước khi đi ngủ. Ảnh: Internet.

4. Uống nước trước khi tắm

Tiến sĩ Dimple Jangda chia sẻ trên Instagram: "Uống một ly nước ấm trước khi tắm có thể giúp giảm huyết áp".

5. Uống nước trước và sau khi tập thể dục

Hãy chắc chắn rằng bạn uống nước thường xuyên trong những ngày trước khi tập luyện, đặc biệt là những ngày tập luyện hoặc đổ nhiều mồ hôi. Việc uống nước  trước và sau khi tập thể dục giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước sau khi tập luyện.

Đối với các bài tập vừa phải (chẳng hạn như chạy bộ ngoài trời, đi bộ nhanh vào buổi sáng hoặc đạp xe đạp), hãy uống một cốc nước trước khoảng 30 phút và uống từng chút một khi tập thể dục. 

Uống nước trước và sau khi tập thể dục để bổ sung nước cho cơ thể. Ảnh: Internet.
Uống nước trước và sau khi tập thể dục để bổ sung nước cho cơ thể. Ảnh: Internet.

6. Uống nước sau khi đi mát-xa, xông hơi

Uống nước sau khi xoa bóp, mát-xa sẽ giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể trong quá trình kỹ thuật viên thực hiện mát-xa cho cơ thể.

Uống nước trước và sau khi xông hơi giúp cơ thể bạn bổ sung các khoáng chất và chất điện giải bị mất đi trong quá trình xông hơi.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news