Tin mới

3 bộ phận của con cá chớ nên ăn, cái thứ 2 nhiều người rất thích nhưng không hề tốt

Thứ sáu, 27/10/2023, 11:30 (GMT+7)

3 bộ phận của con cá chớ nên ăn, đặc biệt là cái thứ 2 nhiều người rất thích nhưng thực tế lại không hề tốt cho sức khỏe.

3 bộ phận không nên ăn của con cá

- Không nên ăn mang cá 

Hầu hết mọi người thường không ăn mang cá. Tuy nhiên, đây cũng là món khoái khẩu của một số người. Mang cá được sử dụng để thở và lọc các tạp chất trong nước.

Vì vậy, mang cá nói chung chứa nhiều chất mất vệ sinh, nếu chất lượng nước ở nơi cá sinh trưởng không tốt và có quá nhiều kim loại nặng thì các chất độc hại này phần lớn tập trung ở mang cá. Nếu con người ăn vào sẽ có hại cho sức khỏe nói chung.

Vì vậy, tất cả mọi người nên ghi nhớ khi ăn cá phải loại bỏ mang, để tránh mang bệnh vào người.

Không nên ăn nội tạng cá. Ảnh internet
Không nên ăn nội tạng cá. Ảnh internet

- Không nên ăn nội tạng cá

Trong lòng cá, gan và trứng là hai bộ phận rất tốt cho cơ thể mà không chứa đựng các yếu tố độc hại. Không những thế, gan cá còn chứa lượng cholesterol cao hơn so với động vật trên cạn.

Ruột cá là bộ phận bẩn nhất, bởi cá sống dưới nước rất dễ bị nhiễm các loại độc tố khác nhau, nhiễm những loại vi sinh vật sống dưới nước. Đặc biệt, cá là loài ăn rất nhiều tạp chất, những thức ăn này sẽ đi qua miệng và nằm lại trong ruột cá. Ngoài ra, ruột cá rất có khả năng nhiễm ký sinh trùng, trứng sán, trứng giun và giun xoắn.

Cùng với đó, mật cá cực kỳ độc, điển hình như mật cá trắm vô cùng độc. Có những người nuốt mật cá có thể tử vong ngay. Mật cá, là nơi cung cấp các men, enzim, đồng thời cũng chứa rất nhiều độc tố. Khi ăn mật cá con người có thể bị trúng độc, sốc nhiễm khuẩn, chảy máu cấp, thậm chí tử vong.

3 bộ phận của con cá chớ nên ăn, cái thứ 2 nhiều người rất thích nhưng không hề tốt - Ảnh 1
 

- Không nên ăn màng đen trong cá

Màng đen ở cá còn được gọi là màng bụng nội tạng, là lớp màng bao bọc các cơ quan bên trong. Quan sát bằng mắt thường, chúng ta cũng có thể nhận ra vì nó có màu sẫm hơn. Màng đen này là phần tanh và nhiều chất bẩn nhất trong cơ thể cá, chứa nhiều histamine, lipid và lysozyme.

Mặc dù màng đen trên cá không gây hại quá nhiều đối với sức khỏe sau khi nấu chín nhưng nó được tạo ra bởi hắc tố melanin. Lớp màng này chủ yếu là do tích tụ mỡ, nếu chất lượng môi trường nước không tốt sẽ dễ đọng lại các chất ô nhiễm, không tốt cho sức khỏe con người. Vì vậy khi sơ chế, chúng ta nên lọa bỏ lớp màng đen này ngay từ đầu.

Lợi ích của việc ăn cá

- Cá cung cấp Omega-3

- Ăn cá sẽ giúp hết suy nhược thần kinh

- Cung cấp protein chất lượng cao

- Cung cấp nguồn Vitamin D tốt nhất

- Giúp tăng cường sức khỏe trái tim

- Giúp tăng cường sức khỏe trái tim

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news