Tin mới

3 cô gái từng vô địch Olympia: Chỉ có 1 người về nước, cuộc sống hiện tại khiến nhiều người bất ngờ

Thứ hai, 21/09/2020, 08:59 (GMT+7)

Trước Nguyễn Thị Thu Hằng, đã có 3 cô gái từng giành chiến thắng trong đêm chung kết của 'Đường lên đỉnh Olympia'. Hiện tại, cuộc sống của họ khiến nhiều người bất ngờ.

Trong suốt 20 năm phát sóng, ngoài Nguyễn Thị Thu Hằng, đã từng có 3 cô gái đứng trên đỉnh Olympia, bao gồm: Trần Ngọc Minh (mùa đầu tiên), Lương Phương Thảo (mùa thứ 3), Phạm Thị Ngọc Oanh (mùa thứ 11).

1. Trần Ngọc Minh

Trần Ngọc Minh là quán quân mùa đầu tiên của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”. Cô từng học trường TPPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long). Sau khi giành chiến thắng trong đêm chung kết, cô sang du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia.

Trong quá trình theo học tại Australia, Ngọc Minh luôn có thành tích học tập xuất sắc. Cô tốt nghiệp cử nhân thuộc top 5% sinh viên xuất sắc nhất toàn trường. Sau khi tốt nghiệp, Ngọc Minh tiếp tục học lên thạc sĩ, tiến sĩ ở Úc.

Năm 2013, cô làm việc cho một công ty nhà mạng di động quốc gia tại Úc. Hiện tại cô đã lập gia đình và có cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, những thông tin về Ngọc Minh xuất hiện ít ỏi trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

2. Lương Phương Thảo

Lương Phương Thảo cũng là học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) trước khi giành vòng nguyệt quế trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 3. Cô chọn học trường ĐH Monash tại Australia thay vì ĐH Kỹ thuật Swinburne. Bố của Phương Thảo tiết lộ vì muốn cho con theo học chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing nên số tiền 35.000USD học bổng có được chỉ đủ đóng học phí 1 tháng, phần còn lại gia đình phải lo toàn bộ.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ tại Australia, cô đã trở về Việt Nam và hiện đang làm việc tại một công ty quảng cáo của Mỹ tại TP.HCM. Cô là 1 trong 2 nhà vô địch Olympia trở về nước sau khi đi hu học.

Chia sẻ về quyết định này, bố của Phương Thảo cho biết đây ngay từ nhỏ và đến khi đi du học, bản thân con gái muốn về quê hương và không đi đâu xa. Hiện tại, cuộc sống đời tư của cô khá kín tiếng.

3. Phạm Thị Ngọc Oanh

Phạm Thị Ngọc Oanh là nhà vô địch ‘Đường lên đỉnh Olympia’ mùa thứ 11. Cô gái gốc Hải Phòng theo học ngành  Thương mại, Kế toán và Tài tại ĐH Swinburne.

Ngọc Oanh từng chia sẻ về mong muốn được làm việc ở Melboune 2 năm để tích lũy kinh nghiệm và xin học bổng học thạc sĩ tại Mỹ. Tháng 8 năm 2019, cô hào hứng khoe thành tích vừa thi đậu cấp độ 3 của chương trình CFA (Chartered Financial Analyst) - phân tích đầu tư tài chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news