Tin mới

3 điều tuyệt mật phụ nữ phải giấu kỹ để giữ hôn nhân luôn hạnh phúc, êm ấm

Thứ hai, 11/07/2022, 10:57 (GMT+7)

Trong hôn nhân không phải bất cứ điều gì cũng nên nói, thổ lộ hết cho nhau mà phải có những "vùng kín", bí mật riêng để giữ gìn hạnh phúc gia đình luôn êm ấm. 

Trong các mối quan hệ, quan hệ vợ chồng là mối quan hệ thân thiết nhất trên đời thế nhưng nó cũng không dễ dàng để giữ gìn cũng như duy trì sự êm ấm. Để có thể cân bằng, hai vợ chồng phải chia sẻ, hỗ trợ cũng như cùng nhau nuôi dạy con cái, kiếm tiền... Nói như vậy không có nghĩa không có bí mật riêng.

3 điều tuyệt mật phụ nữ phải giấu kỹ để giữ hôn nhân luôn hạnh phúc, êm ấp
3 điều tuyệt mật phụ nữ phải giấu kỹ để giữ hôn nhân luôn hạnh phúc, êm ấp

Bất kỳ mối quan hệ nào ranh giới giữa người với người vô cùng quan trọng, càng thân lại càng phải cần chú ý. Có những thứ có thể nói cho nhau được nhưng có những thứ tuyệt nhiên cần phải giữ để không khiến cả hai lâm vào tình trạng mệt mỏi. Dưới đây là 3 điều chị em nên giữ tuyệt mật để gia đình êm ấp, hạnh phúc.

Bí mật về gốc gác của gia đình

Khi một cặp đôi yêu nhau lâu dài, xác định sẽ tiến tới hôn nhân thì việc tìm hiểu và thú nhận với nhau về hoàn cảnh gia đình là điều bình thường, quan trọng. Tuy nhiên, những điều bình thường này chỉ nên gói gọn trong việc gia đình có bao nhiêu người, bố mẹ làm nghề gì, có ủng hộ mối quan hệ này hay không... Đây là những điều có thể thoải mái tiết lộ một cách cởi mở sẽ giúp mối quan hệ của cả hai tăng thêm phần thân thiết.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên điều này không có nghĩa sẽ nói tất cả, kể cả những điểm xấu tận cùng hay bí mật gia tộc. Ranh giới của hai người yêu nhau vẫn nên giữ những bí mật đặc biệt của gia đình. Một số người khi yêu có thói quen phàn nàn về bố mẹ trước mặt bạn đời, phóng đại khuyết điểm khiến đối phương nghĩ rằng bạn không tôn trọng cha mẹ họ bởi cha mẹ bạn bạn cũng không tôn trọng.

Vì vậy đôi khi trong cuộc sống thường này ai cũng có khuyết điểm, và khuyết điểm của bạn đôi khi khiến đối phương liên tưởng bạn bị ảnh hưởng từ bố mẹ. Ngoài ra một số suy nghĩ cực đoan của bố mẹ cũng không nên thoải mái tiết lộ ra ngoài bởi về lâu về dài nó sẽ là vấn đề không mấy hay ho cho hôn nhân.

Giữ kín bí mật tình trường

Bạn có thể cho đối phương biết lý do chia tay cũng như bao nhiêu mối tình trong quá khứ nhưng đừng dại nói chi tiết mọi thứ hay nhận xét một cách quá sâu sắc về mối quan hệ đã qua. Tất cả điều này sau sẽ trở thành con dao hai lưỡi khiến bạn trở nên khó ở trong chính mối quan hệ của mình.

Nhiều cô gái hiện nay có tính cách ganh đua, so sánh. Sau khi chia tay họ thường đưa ra so sánh với người cũ. Chẳng ai thích mình bị so sánh, lại càng không thích bị so sánh với người cũ. Tình trường của bạn chỉ nên một mình bạn nhớ chứ đừng nên kể với ai, nhất là người yêu bởi đôi khi sẽ khiến họ thấy chán, thậm chí khó chịu.

3 điều tuyệt mật phụ nữ phải giấu kỹ để giữ hôn nhân luôn hạnh phúc, êm ấm - Ảnh 1

Là một người văn minh sẽ chọn yêu ở hiện tại, không ý đến quá khứ. Ai cũng có lúc ghen tuông, chẳng ai có thể chịu được việc đi tìm hiểu về người yêu cũ của người yêu mình. 

Đừng nói những định kiến, ép buộc của bố mẹ cho người yêu

Việc con gái nghe lời hay tham khảo ý kiến của bố mẹ trong mọi việc là điều bình thường. Khi yêu, bố mẹ tư vấn cũng là điều hiển nhiên vì họ là người từng trải, họ muốn những điều tốt đẹp nhất phải đến với con của họ. Vì vậy không ít người vẫn chịu "cha mẹ đặt đâu con ngồi đó". 

Song một trong những cấm kỵ nhất trong hôn nhân chính là việc không áp đặt ý kiến của cha mẹ với bạn đời của mình. Điều này khá phổ biến trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Việc để bố mẹ can thiệp quá sâu vào chuyện hôn nhân của hai bạn chính là lỗi của ban.

Thêm một điều nữa, câu chuyện sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng nên minh bạch với nhau là rất bình thường. Tuy nhiên, ai cũng nên có những khoảng không cảm xúc riêng để không cảm giác bị kiểm soát, tình cảm vợ chồng dù có tốt đẹp đến đâu cũng có lúc phải đối mặt với ranh giới, khúc mắc, bất đồng. Vì vậy mọi giao tiếp đều có giới hạn cuối cùng không thể vượt qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hôn nhân vợ chồng