Tin mới

Xe điện Vinfast VF e34 trông cực 'khét' khi được dùng làm xe đua

Thứ hai, 11/07/2022, 09:33 (GMT+7)

Người xem đã có cơ hội được chứng kiến chiếc VinFast VF e34 ôm cua khét lẹt trong vòng chung kết giải đua gymkhana.

Ngày 10/7 vừa qua giải đua xe gymkhana do một diễn đàn ô tô tổ chức tại Hải Phòng đã quy tụ rất nhiều tay đua chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp. Trong buổi thi phân loại, BTC đã có phép vận động viên được sử dụng xe cá nhân và thực hiện bài thi đi sa hình tính thời gian.

Xe điện Vinfast VF e34 trông cực 'khét' khi được dùng làm xe đua
Xe điện VinFast VF e34 trông cực "khét" khi được dùng làm xe đua

Với 40 người tham gia, giải đấu đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người dân Hải Phòng. Được biết tại sự kiện lần này, nhiều chủng loại xe đã được sử dụng, từ hatchback, SUV, sedan cho đến cả những mẫu xe được độ chế riêng cho bộ môn này.

Sau vòng chung kết, BTC đã chọn ra 24 tay đua có thành tích tốt nhất để tham gia vòng chung kết vào buổi chiều cùng ngày, và chỉ được sử dụng xe VinFast VF e34 nguyên bản. Đây là giải đua gymkhana đầu tiên sử dụng Ô tô điện tại Việt Nam.

Bánh xe gần như mòn hoàn toàn
Bánh xe gần như mòn hoàn toàn

10 chiếc VF e34 được sử dụng cho vòng chung kết. Trước khi thi đấu, các tay lái được ban tổ chức phổ biến điều lệ, đặc tính của VF e34 cũng như các quy tắc an toàn. Chính sự quyết liệt trên đường đua, khi các tay lái liên tục đẩy chiếc VF e34 tới giới hạn.

10 chiếc VF e34 đã được sử dụng cho vòng chung kết. Trước khi thi đấu, các tay đua được ban tổ chức phổ biến điều lệ, đặc tính của VF e34 cũng như các quy tắc an toàn.

Xe điện Vinfast VF e34 trông cực 'khét' khi được dùng làm xe đua - Ảnh 1
Xe điện Vinfast VF e34 trông cực 'khét' khi được dùng làm xe đua - Ảnh 2

Sự quyết liệt được thể hiện trên đường đua, khi các tay lái liên tục đẩy chiếc VF e34 tới giới hạn. Khác với các loại xe ô tô truyền thống, những chiếc xe điện không tạo ra tiếng pô mạnh mẽ, uy lực, thay vào đó là tiếng lốp miết xuống mặt đường. Kết hợp cùng mùi cao su cháy và những làn khói, màn đua xe mang đến nhiều sự phấn khích cho khán giả.

Có thể nói khác với xe truyền thống, những chiếc xe điện không tạo ra tiếng pô mạnh mẽ, uy lực, thay vào đó là tiếng lốp miết xuống mặt đường. Kết hợp cùng mùi cao su cháy và những làn khói, màn đua xe mang đến nhiều sự phấn khích cho khán giả.

Xe điện Vinfast VF e34 trông cực 'khét' khi được dùng làm xe đua - Ảnh 3

Sau quá trình tranh tài quyết liệt, những chiếc xe điện được đội ngũ kỹ thuật viên chăm sóc, thay thế lốp để cho lượt đua tiếp theo. Vết mòn của những chiếc lốp xe cho thấy mức độ quyết liệt của cuộc tranh tài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast Vinfast VF e34