Tin mới

3 hòn đảo ở miền Bắc đủ hấp dẫn, đáng trải nghiệm cho các gia đình di chuyển bằng ô tô

Thứ hai, 22/05/2023, 17:39 (GMT+7)

Mùa hè này nếu muốn tìm 1 địa điểm du lịch vừa đẹp, vừa gần thì lưu ngày 3 hòn đảo ở miền Bắc này cho gia đình của bạn.

Không sở hữu quá nhiều hòn đảo đẹp như ở miền Trung nhưng ở miền Bắc cũng có vô vàn địa điểm du lịch hấp dẫn mà giá cả vô cùng phải chăng. Nếu bạn là tín đồ yêu thích những địa điểm hoang sơ, bình yên thì dưới đây là gợi ý tuyệt vời cho bạn. 

Đảo Cát Bà (Hải Phòng)

Cát Bà không còn là địa điểm xa lạ gì đối với tín đồ du lịch miền Bắc. Nơi đây thu hút du khách bởi hệ sinh thái phong phú, rừng núi và biển cả với những bãi tắm trong vắt. 

3 hòn đảo ở miền Bắc đủ hấp dẫn, đáng trải nghiệm cho các gia đình di chuyển bằng ô tô - Ảnh 1
 
Ảnh: Linh Nguyễn.
Ảnh: Linh Nguyễn.

Không những vậy, nơi đây còn có vô vàn địa điểm tham quan như vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ, vườn Quốc gia Cát Bà... Và đặc biệt hơn ở đảo Cát Bà có làng cổ Việt Hải sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho gia đình bạn. 

Ở Cát Bà có nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp cho du khách lựa chọn. Các khách sạn có tầm nhìn ra biển, nằm ở dọc đường 1/4, đường Tùng Dinh... giá trung bình từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng một đêm. Hoặc cao cấp hơn như Flamingo Cat Ba Beach Resỏt, Nam Cat Island Resort... giá trung bình khoảng 1.5 - 3 triệu đồng/đêm.

Ảnh: Minh Thư.
Ảnh: Minh Thư.

Mấy năm gần đây cứ hè đến Cát Bà lại trở thành địa điểm nghỉ dưỡng được nhiều gia đình lựa chọn bởi thời gian di chuyển không quá xa, chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng di chuyển từ Hà Nội. 

Đảo Cô Tô (Quảng Ninh)

Đảo nổi tiếng với những bãi biển đẹp và còn khá hoang sơ. Điểm mà khiến Cô Tô là địa điểm được nhiều người yêu thích bởi vào mỗi thời điểm khác nhau thì nước biển lại thay đổi. 

Những năm gần đây, nhiều người biết đến Cô Tô hơn nhờ vậy mà ngày càng phát triển mạnh mẽ, cơ sở vật chất, địa điểm nghỉ ngơi, nhà hàng quán ăn cũng đông đúc hơn. 

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cô Tô bạn có thể ghé đến như bãi đá cầu Mỵ, hải đăng Cô Tô, bãi biển Hồng Vàn, bãi biển Vàn Chảy...

Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh)

3 hòn đảo ở miền Bắc đủ hấp dẫn, đáng trải nghiệm cho các gia đình di chuyển bằng ô tô - Ảnh 2
 
Ảnh: Phan Nguyễn Lam.
Ảnh: Phan Nguyễn Lam.

Một địa điểm du lịch giá cả phải chăng, cảnh quan thì xứng đáng 10 điểm mà các gia đình không nên bỏ qua mùa hè này là đảo Quan Lạn.

Ảnh: Thu Trang Dng.
Ảnh: Thu Trang Dng.
Ảnh: Kittie Trang.
Ảnh: Kittie Trang.

 Nếu muốn vi vu đảo Quan Lạn, bạn nên đi từ tháng 5 đến tháng 11 vì giai đoạn này thời tiết tương đối ôn hòa, ít mưa. Tuy nhiên, vì chưa được khai thác du lịch nên trên đảo sẽ không có nhiều hoạt động giải trí, các dịch vụ ăn uống cũng khá thưa thớt, chỉ có một vài quán nước mía, nước dừa, kem mà thôi. Nên hãy xác định đến đảo Quan Lạn để khám phá thiên nhiên, chụp ảnh, tận hưởng không khí trong lành là chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news