Tin mới

3 loại nước khát đến mấy không nên uống vào ngày hè nắng nóng: Loại thứ 3 nhiều người hay dùng

Thứ bảy, 20/05/2023, 08:00 (GMT+7)

3 loại nước dù khát đến mấy cũng không nên uống vào những ngày hè nắng nóng vì không tốt cho sức khỏe.

Ngày hè nắng nóng, cơ thể cần bù thêm nhiều nước tuy nhiên không phải loại nước nào cũng nên uống. Dưới đây là 3 loại nước dù khát đến mấy bạn cũng không nên uống vào những ngày hè nắng nóng vì không tốt cho sức khỏe:

- Nước ngọt có ga: Những loại nước ngọt có ga, nước tăng lực đều không phù hợp cho bạn vào những ngày nắng nóng. Theo các chuyên gia, Axit cacbonic trong nước có ga giúp kích thích cảm nhận vị giác trong miệng, giúp giải khát nhanh chóng nhưng chỉ mang tính tạm thời. Theo khuyến cáo, mỗi ngày không nên uống quá 1000ml/ngày, tốt nhất chỉ nên uống 200ml/lần, mỗi tuần uống từ 2 đến 3 lần. Những loại nước tăng lực và nước có ga không có giá trị dinh dưỡng mà còn gây hại vì chứa photpho ảnh hưởng tới quá trình hấp thu sắt, canxi, magie và kẽm, thậm chí có thể ngộ độc photpho (tiêu chảy, xơ cứng các cơ quan và mô mềm. Đồng thời, những loại nước này cung cấp năng lượng rỗng cho cơ thể nên sẽ làm tăng nguy cơ thừa năng lượng, béo phì.

3 loại nước khát đến mấy không nên uống vào ngày hè nắng nóng: Loại thứ 3 nhiều người hay dùng - Ảnh 1
 

- Cà phê, trà: Dù bạn sử dụng bất kỳ dạng cà phê hay trà nào, có đá hoặc không có đá, đặc hay loãng thì đều có thể làm tăng nguy cơ mất nước. Cả hai loại đồ uống đều có chứa caffeine và carbon sẽ làm cơ thể nóng hơn. Bạn nên hạn chế uống trà, cà phê vào những ngày nắng nóng để tránh tình trạng làm mất nước cho cơ thể. 

3 loại nước khát đến mấy không nên uống vào ngày hè nắng nóng: Loại thứ 3 nhiều người hay dùng - Ảnh 2
 

- Nước đá: Nước đá không giúp hạ nhiệt mà còn gây ra viêm họng và bệnh hô hấp. Uống lúc cơ thể đang nóng, tiết mồ hôi nhiều khiến bạn mất nước và mau khát hơn, các mạch máu trong dạ dày và ruột co thắt lại dễ dẫn đến đau bụng cấp. Nhiều người có thói quen uống một lúc thật nhiều nước khiến cơ thể bị sốc, quá tải. Khi đi nắng về, bạn nên uống một cốc nước mát để cơ thể sẽ hạ nhiệt từ từ và có thời gian thích nghi với nhiệt độ mới.

3 loại nước khát đến mấy không nên uống vào ngày hè nắng nóng: Loại thứ 3 nhiều người hay dùng - Ảnh 3
 

Một số loại nước giúp giải nhiệt mùa hè: 

- Nước chanh: Chanh tươi được biết đến từ lâu là một loại quả giải nhiệt rất tốt. Ngoài ra, chanh tươi còn có tác dụng tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe vì trong chanh tươi có chứa rất nhiều kali giúp kích thích hoạt động bộ não, đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh, huyết áp ổn định, tăng cường chức năng tiêu hóa, phát huy khả năng thanh lọc cơ thể của thận để bài trừ độc tố.

- Nước cam: Là một loại quả rất giàu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: Vitamin, khoáng chất, flavonoid, chất chống oxy hóa, đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn… có tác dụng thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm, có vị ngọt, tính mát, giải độc, tăng sức đề kháng, chống oxy hóa; quy kinh phế, vị và can. Cam chứa nhiều vitamin C, là một thức uống giải khát rất thơm ngon và bổ dưỡng vào mùa hè.

- Nước dừa: Nước dừa vị ngọt mát, tính bình; vào kinh tỳ, thận và vị; tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, lợi niệu, giải độc, cầm máu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news