Tin mới

Những loại quả được ví như 'cứu tinh' của mùa hè oi nắng, vừa thanh lọc cơ thể lọc vừa đẹp da

Thứ tư, 03/05/2023, 19:00 (GMT+7)

Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể chúng ta thường dễ mất nước nên cần bổ sung những nguồn vitamin tự nhiên từ trái cây để thanh nhiệt cũng như bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Cái nóng mùa hè có thể làm cho bạn cảm thấy uể oải và mệt mỏi. Sử dụng những thực phẩm hữu ích không chỉ giúp bạn Giảm cân, sự nhẹ nhõm trong người, mà còn giúp bạn loại bỏ được các độc tố ra khỏi cơ thể.

Mùa hè trời nắng nóng nên ăn trái cây nào để giúp cơ thể thanh nhiệt vẫn giữ dáng đẹp da là điều mà nhiều chị em quan tâm.
Mùa hè trời nắng nóng nên ăn trái cây nào để giúp cơ thể thanh nhiệt vẫn giữ dáng đẹp da là điều mà nhiều chị em quan tâm.

Dưới đây là 5 loại trái cây cực tốt cho mùa hè giúp thanh lọc cơ thể, giữ dáng đẹp da:

Quả dứa: Dứa là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Dứa là một loại trái cây ngon ngọt và tươi mát có thể giúp cung cấp nước và chất dinh dưỡng độc đáo như bromelain.

Những loại quả được ví như 'cứu tinh' của mùa hè oi nắng, vừa thanh lọc cơ thể lọc vừa đẹp da - Ảnh 1

Dứa rất giàu chất chống oxy hóa như: vitamin C, mangan, bromelain, axit phenolic, flavonoid,… Chất chống oxy hóa là những chất bảo vệ tế bào của bạn khỏi các gốc tự do - các hợp chất hóa học có thể đóng một vai trò trong bệnh ung thư và bệnh tim.

Hàm lượng vitamin C trong dứa cũng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Vitamin C không chỉ có thể ngăn ngừa một số bệnh nhiễm trùng mà còn có thể giúp điều trị một số bệnh, chẳng hạn như một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và chống viêm. Khoáng chất mangan có trong dứa cũng có lợi cho việc tăng cường hệ miễn dịch. Cũng như bromelain, có liên quan đến việc giúp điều trị viêm xoang và viêm phế quản.

Dứa có tính axit khá cao, vì vậy ăn nhiều dứa có thể khiến một số người bị trào ngược axit dạ dày không nên ăn nhiều dứa để tránh tình trạng bị ợ nóng sau khi ăn.

Vì dứa có nhiều chất xơ nên những người có vấn đề về tiêu hóa không nên ăn quá nhiều. Ăn một lượng lớn thực phẩm chứa chất xơ cũng có thể gây ra một số khó chịu về đường tiêu hóa, đặc biệt nếu chế độ ăn ít chất xơ thường được tiêu thụ.

Những loại quả được ví như 'cứu tinh' của mùa hè oi nắng, vừa thanh lọc cơ thể lọc vừa đẹp da - Ảnh 2
 

Quả cam, quýt, bưởi: Trong tất cả các loại trái cây, cam, quít là có nhiều vitamin C nên những loại quả này rất tốt để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì thế, hãy ăn cam mỗi ngày hoặc uống nước cam, chanh, bưởi để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu cho thấy mỗi ngày ăn một quả cam còn phòng ngừa bệnh ung thư.

Quả táo: Táo cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, giúp duy trì cholesterol ở mức độ tốt cho sức khỏe, phù hợp trong chế độ ăn của người giảm cân. 

Táo chứa vitamin E, C, tiền vitamin A cũng như các chất khoáng canxi, selen, sắt, đồng... có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các yếu tố bên ngoài. Một quả táo kích cỡ trung bình 182g sẽ cung cấp khoảng 13 -20% nhu cầu lượng chất xơ, 9 -11% nhu cầu vitamin C và 4% nhu cầu kali, giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ. 

Những loại quả được ví như 'cứu tinh' của mùa hè oi nắng, vừa thanh lọc cơ thể lọc vừa đẹp da - Ảnh 3

Collagen và elastin trong táo sẽ tác động tích cực tới làn da của bạn, giúp da trắng sáng, rạng rỡ, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da. 

Đu đủ: Đu đủ là loại trái cây giải nhiệt không còn xa lạ gì nữa. Tác dụng nổi bật của đu đủ được kể đến trong việc thanh nhiệt, mát gan, giải độc cho cơ thể. Theo nghiên cứu, đu đủ chứa khoảng 90% là nước và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, B, C,… Loại quả vừa rẻ, vừa đem lại nhiều lợi ích thế này thật sự bạn không nên bỏ qua.

Những loại quả được ví như 'cứu tinh' của mùa hè oi nắng, vừa thanh lọc cơ thể lọc vừa đẹp da - Ảnh 4
 

Ngoài ra, đu đủ còn có nhiều tác dụng khác như phòng chống ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng ngừa viêm nhiễm, bảo vệ làn da khỏi tổn thương, cải thiện chức năng tiêu hóa....

Quả dừa: Dừa tốt cho cả trẻ em và người lớn vào ngày nắng nóng. Dừa nhiều kali, chất điện giải và chất dinh dưỡng, giữ nước cho cơ thể và giảm cân hiệu quả.

Những loại quả được ví như 'cứu tinh' của mùa hè oi nắng, vừa thanh lọc cơ thể lọc vừa đẹp da - Ảnh 5
 

Ngoài ra, nước dừa còn những tác dụng như làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp ngăn ngừa sỏi thận, giúp làm giảm huyết áp, nước dừa là nguồn cung cấp nước và chất điện giải bổ dưỡng....

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news