Tin mới

Loại rau rẻ tiền mùa hè bán đầy chợ có tác dụng tuyệt vời được ví như 'thần dược' ít ai biết

Thứ tư, 17/05/2023, 16:30 (GMT+7)

Loại rau rẻ tiền bán đầy chợ mùa hè nhưng lại có tác dụng tuyệt vời, được ví như "thần dược" của sức khỏe.

Rau muống, loại rau mỗi dịp hè được bán đầy ngoài chợ lại có tác dụng vô cùng tuyệt vời với sức khỏe mà nhiều người không biết. Theo y học hiện đại, rau muống chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và hàm lượng protein cũng đặc biệt cao, cao gấp 4 lần lượng protein trong cà chua. Cứ 100 gram rau muống lại cung cấp 3g chất xơ, 3g protein cùng nhiều khoáng chất canxi, phốt pho, sắt, kẽm, các vitamin C, B1, B2.

Loại rau rẻ tiền mùa hè bán đầy chợ có tác dụng tuyệt vời được ví như 'thần dược' ít ai biết - Ảnh 1
 

Đặc biệt, hàm lượng canxi trong rau muống cũng rất cao. 100 gram rau muống có thể cung cấp 115mg canxi, đây là lượng canxi tương đương với canxi trong sữa, chuối. Vì vậy, ăn rau muống đúng cách là một trong những biện pháp giúp bổ sung canxi tự nhiên vào cơ thể.

Rau muống được ví như thần dược của sức khỏe vì có những tác dụng không ngờ sau:

- Điều trị thiếu máu

- Điều trị vàng da và các vấn đề về gan

- Điều trị chứng khó tiêu và táo bón

- Giảm cholesterol

- Bảo vệ tim

- Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

- Ngăn ngừa ung thư

- Tăng cường miễn dịch

- Ngoài những lợi ích nêu trên, rau muống còn có hiệu quả trong điều trị đau bụng kinh, đau răng, chảy máu mũi… Người bị loãng xương đơn thuần, huyết áp thấp cũng có thể ăn rau muống vì nó chứa nhiều canxi.

Loại rau rẻ tiền mùa hè bán đầy chợ có tác dụng tuyệt vời được ví như 'thần dược' ít ai biết - Ảnh 2
 

Mặc dù rau muống đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn món rau này. Những người không nên ăn rau muống: Người bị viêm khớp, người bị gout, người bị sỏi thận, người đang uống thuốc Đông y, người bị tiêu chảy, dị ứng...

Những lưu ý khi chế biến rau muống:

- Trong rau muống có thể có nhiều loại kí sinh trùng, đặc biệt là sán lá ruột lớn Fasciolopsis buski, nguy cơ xâm nhập vào cơ thể khi ăn rau sống (rau muống chẻ, nộm rau muống) hoặc chế biến chưa chín kĩ.

- Do là cây bán thủy sinh, nên nếu rau muống được trồng ở nguồn nước ô nhiễm hoặc nước bị nhiễm kim loại nặng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của rau, có thể gây ngộ độc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news