Tin mới

3 loại nước uống giải nhiệt giúp xóa tan nắng nóng ngày hè

Chủ nhật, 30/04/2023, 10:10 (GMT+7)

Dưới đây là 3 loại nước uống cực tốt cho sức khỏe giúp giải nhiệt, xóa tan cái nắng nóng của ngày hè oi bức.

Nước ép dứa

Dứa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp giải nhiệt, đẹp da, chống viêm, tốt cho tim mạch,... Cách làm nước ép dứa vị chua ngọt, giải nhiệt ngày nắng nóng có thể thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản. Ly nước ép dứa mát lạnh, chua chua, ngọt ngọt vị dứa cùng độ giòn giòn, sựt sựt của hạt chia hòa cùng hương thơm của nước cốt chanh tạo nên món thức uống tuyệt vời cho bạn.

3 loại nước uống giải nhiệt giúp xóa tan nắng nóng ngày hè - Ảnh 1
 

Đặc biệt, nước ép dứa giàu mangan, đồng, vitamin B6 và vitamin C. Những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương, hệ miễn dịch, giúp chữa lành vết thương, sản xuất năng lượng và tổng hợp mô.

Lợi ích của nước ép dứa

- Cung cấp nguồn vitamin, khoáng chất cho cơ thể

- Cung cấp chất chống oxy hóa ngăn ngừa các gốc tự do gây hại

- Chống viêm nhiễm

- Tăng cường sức khỏe miễn dịch

- Tăng cường tiêu hóa

- Bảo vệ sức khỏe tim mạch

- Ngăn ngừa ung thư

Nước ép bí đao

Nước ép bí đao luôn được ca tụng là thần dược làm đẹp da, Giảm cân, hơn nữa còn có Công dụng tiêu độc, mát ruột. Dùng để giải khát trong mùa hè rất tốt, cách làm lại rất dễ. Ly thức uống không những "thỏa mãn" phần nhìn mà hương vị cũng rất thơm ngon. Vị thanh của bí đao, vị chua của chanh hòa cùng mật ong dịu ngọt.

3 loại nước uống giải nhiệt giúp xóa tan nắng nóng ngày hè - Ảnh 2
 

Bí đao là một thực phẩm bổ dưỡng với vô số thành phần có lợi như: Protid, Glucid, Canxi, Photpho, Sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C... Trong bí đao có chứa rất nhiều nước và không chứa chất béo, rất tốt cho người mắc bệnh về hô hấp, gan, đái đường…

Nước ép bí đao đã qua chế biến thì có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe như:

- Giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

- Giúp mát gan, giải độc, thanh nhiệt và làm đẹp da.

- Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

- Giúp bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

- Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi, đầy bụng...

Nước ép dưa leo

Bên cạnh việc là một thức uống giải khát, nước ép dưa leo cũng là một loại thuốc bổ tuyệt vời: Ngăn ngừa bệnh tim, đẩy lùi chứng tăng huyết áp và nuôi dưỡng sức khỏe tim mạch mà không cần dùng thuốc.

3 loại nước uống giải nhiệt giúp xóa tan nắng nóng ngày hè - Ảnh 3
 

Ngăn ngừa ung thư: Nước ép dưa leo rất giàu chất chống ô xy hóa như vitamin A và C, lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol, giúp ngăn ngừa và chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

Cải thiện lượng đường trong máu: Vitamin K trong dưa leo giúp cải thiện lượng đường trong máu, làm tăng độ nhạy insulin, theo các nghiên cứu của Hiệp hội Tiểu đường Mỹ. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong dưa leo cũng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu. Nồng độ kali thấp làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Điều chỉnh huyết áp: Nước ép dưa leo rất giàu kali, giúp mở rộng các mạch máu, làm giảm căng thẳng trong các mạch máu và điều chỉnh huyết áp. Hơn nữa, nước ép dưa lcác chất lỏng trong cơ thể, theo Your News.

Làm giảm cholesterol: Uống nước ép dưa leo có thể có lợi cho những người bị cholesterol cao. Nước ép này có chứa sterol thực vật có thể làm giảm mức cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt, giúp giảm nguy cơ đau tim.

Chống viêm: Các chất dinh dưỡng trong dưa leo có đặc tính chống viêm, có thể làm giảm các tình trạng viêm khớp như bệnh gút và đau khớp, theo Your News.

Hỗ trợ sức khỏe của mắt: Uống nước ép dưa leo rất tốt cho mắt vì hàm lượng vitamin A và các hợp chất lutein và zeaxanthin cao, hỗ trợ sức khỏe của mắt.

Giúp cơ thể giữ nước: Nước ép dưa leo giúp cơ thể giữ nước vì hàm lượng nước cao. Uống nước ép dưa leo cũng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Làm đẹp da: Ngoài việc loại bỏ độc tố trong cơ thể, nước ép dưa leo giúp cải thiện sức khỏe của da vì chứa nhiều vitamin C. Vitamin C cần cho quá trình tổng hợp collagen, tăng độ đàn hồi của da và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Vitamin A cũng hỗ trợ sức khỏe làn da.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news