Tin mới

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần

Thứ năm, 09/11/2017, 13:15 (GMT+7)

Tiêu biểu nhất cho những loại thịt bò đắt đỏ này có thể kể đến thịt bò Blonde Aquitaine với giá lên tới 74 triệu cho một miếng bít tết.

Tiêu biểu nhất cho những loại thịt bò đắt đỏ này có thể kể đến thịt bò Blonde Aquitaine với giá lên tới 74 triệu cho một miếng bít tết.

1. Thịt bò Blonde Aquitaine

Thịt bò Blonde Aquitaine hay đôi khi còn gọi là thịt bò Polmard (vì trên thế giới chỉ có duy nhất gia đình nhà Polmard cung cấp mặt hàng này) được xếp vào hàng thịt bò đắt đỏ nhất, sánh ngang, thậm chí là vượt qua cả các loại thịt như Kobe hoặc Black Angus.

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 1.

Trên thế giới chỉ có duy nhất gia đình nhà Polmard cung cấp thịt bò Blonde Aquitaine.

Sở dĩ giá cả đắt đỏ như thế là bởi vì thịt bò Blonde Aquitaine khai thác từ những con bò được nuôi và chế biến rất cầu kỳ. Đầu tiên, những con bò được nuôi trong không gian thoải mái, chúng được đi lại tự do ngoài trời thoáng mát. Song song với đó, nhà Polmard cũng thường xuyên trò chuyện với những chú bò mỗi ngày để làm giảm mức căng thẳng thấp nhất cho bò.

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 2.
 

Nhưng đáng chú ý và làm nên sự đặc biệt nhất của loại thịt bò này chính là sau khi thịt, những miếng thịt bò này sẽ được bảo quản thịt môi trường lạnh -43 độ C và Không khí lạnh thổi ở tốc độ 120km/giờ. Miếng thịt sẽ được để như thế trong thời gian dài và cách "ngủ đông" này không hề làm mất đi chất lượng thịt.

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 3.

jodisco21

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 4.

philippetoinard

Trang trại Polmard mỗi tuần chỉ làm thịt 4 con bò, sau đó lại mang đi ủ đông cả chục năm trời nên thành phẩm của nó rất khan hiếm và đắt đỏ. Được biết một miếng thịt làm bít tết từ phần cote de boeuf (phần thịt thăn ngoại, có dính kèm theo cây sườn) ngủ đông từ năm 2000 đến giờ có giá lên tới 3.200 USD, tương đương khoảng 74 triệu đồng.

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 5.

hesperius.metz

Chẳng những khan hiếm nguồn thịt mà lượng đầu bếp được đặc quyền chế biến món thịt bò này cũng rất ít. Thế nên để thưởng thức món thịt bò này, đôi khi bạn chẳng những cần có tiền, mà còn cần có sự kiên nhẫn để chờ đợi nữa.

2. Bò Kobe

Trong chúng ta, hẳn ai cũng đã từng nghe đến danh tiếng của món Kobe nổi tiếng về cả hương vị lẫn mức giá trên trời. Bởi để mua được 1kg thịt bò Kobe, bạn sẽ phải chi ra khoảng từ 500 USD đến 3.000 USD/kg.

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 6.
 

Nguyên nhân của việc thịt bò Kobe đắt đỏ là bởi chúng rất hiếm, do nguồn cung ít ỏi, chi phí chăm sóc cao cũng như chất lượng thơm ngon độc đáo. Ở mỗi giai đoạn, bò Kobe lại được chăm sóc theo một chế độ riêng, đặc thù. Thức ăn của chúng được kiếm soát cẩn thận, vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 hằng năm, khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 30 độ C, những con bò thường bị nóng và điều này khiến chúng bỏ ăn. Khi đó, người nuôi sẽ cho bò uống bia để kích thích vị giác của chúng, đồng thời giúp thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 7.

jina_vanillamint

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 8.

hairbydelena916

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 9.

karusoekarto

Thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới với phần mỡ vân cẩm thạch dày đặc và vị thơm ngon béo ngậy. Thịt bò Kobe có tỷ lệ mỡ hợp lý và hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt loại thịt đắt đỏ này chỉ được lấy từ những chú bò đực chưa từng giao phối hay bò cái chưa sinh sản, để giữ được vị thịt thuần khiết nhất.

3. Bò Matsusaka

Bò Kobe có lẽ là loại thịt bò nổi tiếng nhất Nhật Bản, nhưng thực tế là ở đất nước mặt trời mọc, còn rất nhiều loại thịt bò ngon được bán với mức giá khủng khác. Một trong số đó là bò Matsusaka. Loại bò này được nuôi tại Matsusaka ở Mie Prefecture, giết thịt khi chưa sinh sản lần nào và thịt của nó được cho là mềm nhất thế giới.

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 10.

daigoro_621

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 11.

nikitasundara

Thịt bò Matsusaka nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng và phần mỡ vân cẩm thạch đặc trưng. Lớp mỡ và thịt của loại bò này mềm đến nỗi bạn có thể cắt được thịt bằng đũa và vị béo ngậy và tan chảy ngay trên đầu lưỡi. Hương vị của nó được thế giới đánh giá với tên gọi "nghệ thuật của thịt".

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 12.

sdachig450

3 loại thịt bò đắt hơn vàng, siêu quý hiếm mà ai cũng muốn nếm thử một lần - Ảnh 13.

miyanahime

Thịt bò Matsusaka khá hiếm, bởi chỉ có một số lượng con nhất định được mổ thịt mỗi năm. Tại các cửa hàng, giá loại thịt này dao động khoảng 500 USD/kg. Vào cuối tháng 11 mỗi năm, ở Matsusaka lại diễn ra cuộc đấu giá thịt bò. Vào năm 2002, con bò đoạt giải nhất đã được mua lại với giá cao nhất lịch sử là 50 triệu yên, tương đương gần 10 tỉ đồng Việt Nam. Được biết, mỗi năm chỉ có 2.500 con bò Matsusaka được cung ứng ra ngoài thị trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news