Tin mới

3 loại thực phẩm chớ nên ăn vào buổi sáng vừa làm tăng cân vừa không tốt cho sức khỏe

Thứ năm, 19/10/2023, 09:39 (GMT+7)

3 loại thực phẩm quen thuộc chớ nên ăn vào buổi sáng khiến cân nặng của bạn tăng vù vù lại vừa không tốt cho sức khỏe. 

3 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng

- Người đang Giảm cân không nên ăn bánh bao

Đối với những người đang trong quá trình giảm cân thì cân nhắc không nên ăn bánh bao buổi sáng. Khi giảm cân, điều nhiều người quan tâm nhất là lượng calo khi tiêu thụ thực phẩm. Cơm và mì có lượng calo tương đối thấp khi nấu chín, trong khi bánh bao có lượng calo tương đối cao.  

3 loại thực phẩm chớ nên ăn vào buổi sáng vừa làm tăng cân vừa không tốt cho sức khỏe - Ảnh 1
 

Bánh bao hấp thực chất có thành phần chủ yếu là bột mì và còn được gọi là thực phẩm chứa gluten. Điều nguy hiểm nhất của bánh bao nhân thịt là phần nhân của chúng, phần lớn là mỡ. Lớp ngoài của nó cũng chứa gluten không tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa tinh bột và dầu mỡ trong bánh bao nhân thịt thực sự rất dễ gây tăng cân.

- Không nên ăn sáng bằng quẩy chiên

Bánh quẩy chiên ăn với cháo hoặc uống thêm sữa đậu nành, đây là kiểu ăn sáng phổ biến của nhiều người hiện nay, tuy nhiên theo các chuyên gia nếu thời gian dài có kiểu ăn sáng như vậy sẽ gây bất lợi cho sức khỏe.

3 loại thực phẩm chớ nên ăn vào buổi sáng vừa làm tăng cân vừa không tốt cho sức khỏe - Ảnh 2
 

Bánh quẩy là thực phẩm chiên nhiệt độ cao, cùng với bánh bao chiên, bánh rán có lượng chất béo cao, cộng thêm sữa đậu nành cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng chất béo nhất định, lượng dầu trong hỗn hợp bữa sáng này rõ ràng vượt quá tiêu chuẩn gây ra những bất lợi cho sức khỏe như khó tiêu, béo phì, bệnh tim mạch, huyết áp,..

Nhất định phải có rau hoặc trái cây cho bữa ăn sáng, tốt nhất là nên ăn ít sữa đậu nành và quẩy chiên, không nên quá 1 lần/tuần. Buổi chiều và bữa tối trong ngày phải càng nhẹ càng tốt, đừng ăn thức ăn chiên, xào, nên ăn thêm nhiều rau củ.

- Bánh kếp và bánh quế

Bánh kếp và bánh quế thường là lựa chọn phổ biến cho bữa sáng cuối tuần tại nhà hoặc tại nhà hàng. Cả bánh kếp và bánh quế đều chứa bột mì, trứng, đường và sữa. Chúng được nấu hơi khác nhau, để đạt được hình dạng và kết cấu riêng biệt. Mặc dù chúng có nhiều protein hơn một số món ăn sáng khác nhưng cả hai loại bánh này có chứa lượng bột tinh chế cao. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng các loại ngũ cốc tinh chế như bột mì góp phần kháng insulin. Ngoài ra, bánh kếp và bánh quế thường đứng đầu với siro. Bánh kếp có chứa xi-rô ngô với hàm lượng cao fructose. Hàm lượng fructose cao có thể gây ra tình trạng viêm dẫn đến tình trạng kháng insulin, có thể dẫn đến tiền tiểu đường hoặc tiểu đường tuýp 2.

3 loại thực phẩm chớ nên ăn vào buổi sáng vừa làm tăng cân vừa không tốt cho sức khỏe - Ảnh 3
 

Những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng

- Trứng: Ăn trứng vào bữa sáng không chỉ tăng cảm giác no lâu, giảm lượng calo vào bữa ăn tiếp theo, mà còn giúp duy trì lượng đường và insulin trong máu ổn định Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Trứng cũng là một trong những nguồn choline tốt nhất, một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe của não và gan.

- Yến mạch: Bột yến mạch là lựa chọn bữa sáng tốt nhất cho những người yêu thích ngũ cốc. Nó được làm từ yến mạch, có chứa một loại sợi độc nhất gọi là yến mạch beta-glucan. Chất xơ này có nhiều lợi ích sức khỏe như giảm cholesterol.

- Nên ăn sáng ở khung giờ từ 7-8h: Các nghiên cứu y khoa cho thấy, khung giờ từ 7 – 8h sáng là thời gian thích hợp nhất, bởi vì khi sự thèm ăn tự nhiên của cơ thể biểu hiện rất rõ ở thời gian này, nếu bạn ăn hiệu quả tiêu hóa sẽ ở mức tốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news