Tin mới

Ăn gì để răng chắc khỏe? Điểm danh list thực phẩm cực tốt cho răng lợi không phải ai cũng biết

Thứ tư, 18/10/2023, 16:29 (GMT+7)

Bạn có biết rằng một số loại thực phẩm có thể khiến răng và nướu của bạn chắc khỏe hơn?

Rau và sữa

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Không phải tất cả các loại rau đều tốt cho răng nhưng các loại rau củ giòn có thể loại bỏ mảng bám trên răng. Cà rốt, bông cải xanh hoặc vài miếng ớt chuông là những món ăn nhẹ tuyệt vời nếu bạn muốn đảm bảo hàm răng của mình luôn khỏe mạnh.

Sữa cũng là một lựa chọn tốt vì nó sẽ làm cho men răng và lớp bên ngoài răng của bạn chắc khỏe hơn. Các sản phẩm như sữa và sữa chua có nhiều canxi và protein giúp chống sâu răng. 

Các loại rau lá như rau bina và rau diếp rất có lợi cho vùng nướu. Nguyên nhân là bởi chúng giàu folate. Folate giúp củng cố men răng và giúp chống lại một số bệnh về nướu hoặc viêm nướu.

Tỏi, hành và nấm

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Đây không chỉ là những loại gia vị thơm ngon mà còn thực sự tốt cho răng. Catrise Austin, DDS, chuyên gia nha khoa của Listerine, nói với Well + Good rằng cả hành và tỏi đều có thể chống lại vi khuẩn gây sâu răng và viêm nướu. Tỏi thậm chí có thể giúp ngăn ngừa hôi miệng.

Nấm, đặc biệt là nấm Shiitake, có tác dụng loại bỏ mảng bám và giữ cho răng và nướu của bạn khỏe mạnh.

Hoa quả

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Một số loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe răng miệng, trong đó có dâu tây. Dâu tây không chỉ là một loại trái cây thơm ngon mà nó còn có thể giúp vệ sinh răng miệng và làm cho răng của bạn trắng hơn. Táo cũng có tác dụng tương tự. Cả hai đều chứa axit malik, một loại axit mà theo Austin, có đặc tính làm trắng.

Không chỉ làm cho răng của bạn trắng hơn, các loại trái cây như táo và lê chứa nhiều chất xơ hơn. Và vì bạn phải nhai những loại trái cây này nên nướu răng của bạn sẽ được kích thích và việc sản xuất nước bọt tăng lên. Khi lượng nước bọt trong miệng tăng lên, bạn sẽ giảm nguy cơ sâu răng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news