Tin mới

3 nhân vật 'máu mặt' đã bỏ trốn trong đường dây Văn Kính Dương

Thứ hai, 13/05/2019, 11:09 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án trùm ma túy Văn Kính Dương, đến nay vẫn còn một số nhân vật bỏ trốn.

Liên quan đến đường dây ma túy của Văn Kính Dương, theo báo Vnexpress vẫn còn nhiều người bỏ trốn và chưa bị xử lý.

Người đầu tiên bỏ trốn chính là nhân vật bí ẩn tên Tom. Người này có vai trò quan trọng, cung cấp nguyên liệu và công thức sản xuất ma túy cho Dương để được chia tỷ lệ hắn 7, Dương 3. Văn Kính Dương một mực khai không biết nhân thân của Tom nên ảnh sát chưa đủ manh mối truy bắt.

Người thứ 2 là Nguyễn Thị Thái Hằng (còn gọi là Bà U) cũng đã bỏ trốn. Năm 2016 biết Dương sản xuất thuốc lắc, Hằng liên lạc đặt mua mỗi lần từ một đến 10 thùng (5.000 viên) với giá 50.000- 70.000 đồng.

Ông trùm giao nhiệm vụ cho đàn em Lê Hương Giang (31 tuổi) hẹn địa điểm giao hàng. Việc giao nhận ma tuý dễ đến nỗi có lần Giang nhờ người bạn cùng quê Hải Phòng về thăm gia đình mang đưa cho Hằng. Tiền thanh toán do Giang hoặc Nguyễn Thu Huyền nhận. Tổng cộng, Giang giao cho Hằng 6 lần là 17.500 viên ma tuý.

Văn Kính Dương tại một phiên tòa. Ảnh Vnexpress

Người thứ ba là Đào Thị Tô Ly là người mua bán ma túy tại Hải Phòng và TP HCM, nhiều lần thuê Phạm Thị Thu Huyền lấy ma túy từ Văn Kính Dương về bán lại. Khi công an ập đến bắt Lê Văn Mang đem 12.000 viên ma túy ra Hải Phòng giao thì bị công an bắt, Ly nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan điều tra tiếp tục củng cố chứng cứ xử lý bà này.

Theo tin tức từ Người đưa tin, sáng 9/5, VKS đã đề nghị TAND TP HCM xử phạt đề nghị tòa xử phạt Văn Kính Dương, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Đắc Huy cùng mức án tử hình về các tội: Mua bán trái phép chất ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Phạm Thị Thu Huyền bị đề nghị tù chung thân.

Người tình của ông trùm Văn Kính Dương - "Hot girl" Ngọc Miu bị đề nghị 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Hình phạt này đã được xem xét tình tiết giảm nhẹ do Ngọc có nhân thân tốt lại đang nuôi con nhỏ.

Đối với các bị cáo bị đề nghị tử hình, VKS đề nghị phạt bổ sung 100 triệu đồng, các bị cáo chung thân phạt 50 triệu, Ngọc Miu bị phạt 20 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news