Tin mới

3 sai lầm thường làm vào buổi sáng mỗi khi thức dậy ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

Thứ năm, 14/07/2022, 16:30 (GMT+7)

3 sai lầm nhiều người thường làm vào buổi sáng mỗi khi thức dậy sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon vào ban đêm. 

Buổi sáng thức dậy để có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng và tối đến có một giấc ngủ ngon thì bạn nên hạn chế làm 3 điều sau đây:

Ngủ dậy xem điện thoại: Rất nhiều người có thói quen vừa thức giấc đã cầm điện thoại trên tay để lướt mạng xã hội, xem tin nhắn, kiểm tra mail công việc, hoặc xem video... Theo Huffington Post, việc vừa thức giấc đã sử dụng điện thoại sẽ giống như việc để ai đó thống trị bạn vào đầu ngày. Cố gắng giữ cho mình không có điện thoại cả trước khi ngủ và khi thức dậy. Vì việc xem điện thoại khi thức dậy và trước khi ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến bạn khó vào giấc hơn, ngủ không được sâu.

3 sai lầm thường làm vào buổi sáng mỗi khi thức dậy làm ảnh hưởng đến sức khỏe
3 sai lầm thường làm vào buổi sáng mỗi khi thức dậy làm ảnh hưởng đến sức khỏe

Uống nhiều đồ chứa caffeine: Buổi sáng có nhiều người quen dùng cà phê, trà hoặc thậm chí là nước tăng lực. Một nửa lượng caffeine vẫn còn trong cơ thể sáu giờ sau khi uống. Có thể mất đến 10 giờ để caffeine biến mất hoàn toàn khỏi máu.

Điều này có nghĩa là nếu bạn uống một vài tách cà phê vào buổi sáng, bạn vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi caffeine vào bữa tối. Và một số người đặc biệt nhạy cảm với caffeine sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi nó.

Không tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên: Theo CDC khoảng thời gian từ khoảng hai giờ trước khi đi ngủ đến khoảng một giờ trước khi thức dậy thông thường là lúc đồng hồ sinh học của bạn nhạy cảm nhất với ánh sáng. Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên trong thời gian này có thể ảnh hưởng đến thời gian một người muốn ngủ và sẵn sàng ngủ, CDC cho biết. Điều này có nghĩa là tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng có thể điều chỉnh giờ đi ngủ của bạn, cho phép bạn đi ngủ sớm hơn vào buổi tối.

Thêm vào đó, để có một giấc ngủ ngon bạn cần tránh làm những điều sau trước khi đi ngủ: Không dùng các thiết bị điện tử, tránh suy nghĩ quá nhiều, tránh uống quá nhiều nước, tránh tập thể dục quá sức...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news