Tin mới

Honda ra mắt mẫu SUV mới, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Raize và Kia Sonet

Thứ năm, 14/07/2022, 16:00 (GMT+7)

Gần đây, những hình ảnh được cho là mẫu SUV hạng A mới của Honda được lan truyền trên mạng. Theo tin đồn, mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt trước thềm triển lãm GIIAS 2022 diễn ra vào tháng 8 năm nay tại Indonesia.

Mẫu SUV hạng A mới của Honda dự kiến chính là phiên bản thương mại của SUV RS Concept đã từng ra mắt tại Indonesia vào tháng 11 năm ngoái. Hãng vẫn chưa công bố tên gọi chính thức của mẫu SUV đô thị này.

Honda ra mắt mẫu SUV mới, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Raize và Kia Sonet - Ảnh 1

Mẫu SUV hạng A trong hình ảnh được lan truyền có thiết kế khác biệt đáng kể so với phiên bản concept. Theo đó, tân binh của Honda sở hữu lưới tản nhiệt hình lục giác với mắt lưới mạ crom đa điểm. Bên trong lưới tản nhiệt là logo Honda khá lớn và logo "RS" màu đỏ. Cụm đèn pha của mẫu SUV mới này được chia thành 2 tầng bởi dải đèn LED định vị ban ngày và có kích thước lớn hơn so với Honda SUV RS Concept. Trong khi đó, đèn sương mù nằm trong hốc màu đen hình tam giác ở hai góc cản trước, hốc gió trung tâm cỡ lớn, đi kèm mắt lưới hình tổ ong. 

Ở phía sau, mẫu SUV hạng A mới của Honda được trang bị cụm đèn hậu hình chữ "L" nằm ngang, tương tự Honda Civic 2022, và không nối liền với nhau như Honda SUV RS Concept. Cản sau được bao quanh bằng nẹp nhựa màu đen dày dặn và nẹp màu bạc giả tấm ốp gầm. Trên nóc xe còn có cánh gió mui và ăng ten hình vây cá.

Honda ra mắt mẫu SUV mới, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Raize và Kia Sonet - Ảnh 2

Theo dự đoán của truyền thông, mẫu SUV mới sẽ dùng động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 1.5L giống đàn anh Honda BR-V 2022, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

Theo tin đồn, mẫu SUV hạng A mới của Honda sẽ chính thức ra mắt trước thềm triển lãm GIIAS 2022 tại Indonesia vào tháng 8 năm nay. Theo thông tin rò rỉ trên trang web của Sở thuế xe cơ giới Jakarta, xe sẽ có tổng cộng 5 bản trang bị, bao gồm 1.5 E MT, 1.5 E CVT, 1.5 RS MT, 1.5 RS CVT và 1.5 RS CVT Z, với giá dao động từ 163 - 189 triệu Rupiah (khoảng 256 - 297 triệu đồng), chưa bao gồm các loại thuế, phí và lợi nhuận của nhà sản xuất. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Kia Toyota