Tin mới

3 thiếu nữ Mỹ trốn nhà, cố gia nhập IS

Thứ tư, 22/10/2014, 10:46 (GMT+7)

FBI cho biết họ đang điều tra 3 cô gái đến từ khu vực Denver đã cố gắng di chuyển đến Syria để tham gia vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan.

FBI cho biết họ đang điều tra 3 cô gái đến từ khu vực Denver đã cố gắng di chuyển đến Syria để tham gia vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan.  

 

Nhiều cô gái trẻ trốn nhà tham gia vào IS

Một phát ngôn viên của FBI cho biết các đặc vụ của họ đã giúp đưa các cô gái trở lại Denver sau khi ngăn họ tới Đức. Phát ngôn viên Suzie Payne nói rằng họ đang an toàn và đã trở về đoàn tụ với gia đình. Bà không cung cấp thêm thông tin gì về những cô gái này.

Trước đó 1 tháng, Shannon Conley, 19 tuổi, đến từ Arvada, Colorado đã thừa nhận âm mưu giúp đỡ các chiến binh ở Syria.

Văn phòng luật sư Mỹ ở Denver đã từ chối đưa ra bình luận về trường hợp của 3 cô gái trẻ mới đây. Chưa rõ liệu các cô gái có phải đối mặt với án phạt hay không.

Các nhà chức trách không biết tại sao các cô gái lại có hứng thú với việc giúp đỡ IS. Trong trường hợp của Conley, cô này nói với các đặc vụ rằng cô muốn kết hôn với một người mà cô gặp trên mạng. Anh ta là một người Tunisia đang chiến đấu cho IS ở Syria.

Conley từng được huấn luyện quân sự tại Mỹ và cô muốn chiến đấu cho tổ chức cực đoan, nếu không, cô muốn được phụ giúp các y tá.

Những chiến binh nước ngoài đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới đang đổ vào Trung Đông để tham gia vào IS và các tổ chức khủng bố khác. Mỹ đang cố gắng tạo ra nhiều công việc tốt hơn để ngăn công dân của mình tham gia những nhóm này.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức timesofindia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news