Tin mới

3 vật không nên để trên bàn học, bàn làm việc để tránh xui xẻo

Thứ hai, 10/01/2022, 11:55 (GMT+7)

Rất nhiều người có thói quen đặt những đồ vật trang trí lên bàn học, bàn làm việc nhưng nếu không biết vài kiêng kỵ phong thủy này, bạn sẽ vô tình rước xui xẻo vào mình.

Bàn làm việc, bàn học được xem là nơi quan trọng để bạn thăng tiến trên con đường công danh, sự nghiệp và nghiệp học hành. Một bàn làm việc, bàn học được bày trí đúng Phong thủy chắc chắn sẽ giúp bạn thăng tiến trên con đường quan lộ, ngược lại, sẽ mang lại sự xui xẻo trong lĩnh vực này.

3 vật không nên để trên bàn học, bàn làm việc để tránh xui xẻo - Ảnh 1
Bàn học và bàn làm việc được bày trí hợp phong thủy sẽ khiến cho đường học hành, sự nghiệp của bạn thăng tiến.
Bàn học và bàn làm việc được bày trí hợp phong thủy sẽ khiến cho đường học hành, sự nghiệp của bạn thăng tiến.

Theo phong thủy, có 3 đồ vật không nên đặt trên bàn học hoặc trên bàn làm việc vì nó sẽ gây ra những điều xui xẻo trên con đường công danh, sự nghiệp và học hành cho bạn.

Những đồ vật có tính động như bể cá, mèo thần tài

Những vật có tính động như mèo thần tài vẫy tay cũng nên tránh để trên bàn làm việc, bàn học.
Những vật có tính động như mèo thần tài vẫy tay cũng nên tránh để trên bàn làm việc, bàn học.

Bể cá, phong thủy luân, mèo thần tài vẫy tay... là những vật có tính động không nên để trên bàn học, bàn làm việc. Theo phong thủy, bàn làm việc và bàn học là nơi cần yên tĩnh nhưng những vật có tính động kể trên lại làm cho bạn mất tập trung. Đặc biệt, những thứ động như vậy để ở bên phải bàn làm việc thì càng không tốt.

Những con giáp tương xung với bản mệnh

Không nên để những con giáp xung khắc với bản mệnh trên bàn học, bàn làm việc.
Không nên để những con giáp xung khắc với bản mệnh trên bàn học, bàn làm việc.

Đây cũng là thứ không nên đặt trên bàn học, bàn làm việc. Chẳng hạn như Tí - Ngọ, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Tỵ - Hợi... là các cặp con giáp tương xung. Nếu những con giáp tương xung xuất hiện trên bàn làm việc và bàn học sẽ cản trở công việc và việc học tập của bạn.

Thùng rác

Thùng rác sẽ làm giảm sinh khí của bàn học, bàn làm việc.
Thùng rác sẽ làm giảm sinh khí của bàn học, bàn làm việc.

Không nên đặt trên, dưới bàn làm việc, bàn học thùng rác bởi nơi này cần sinh khí, sự phát triển còn thùng rác lại mang uế khí, uế trường. Thùng rác sẽ làm giảm sinh khí, mang lại những điều không may mắn, xui xẻo cho con đường học hành hoặc công danh sự nghiệp.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

>> Xem thêm: Những điều tuyệt đối kiêng kỵ trong Tháng Chạp nếu không muốn xui xẻo ngay đầu năm mới

3 điểm phong thủy cực kỳ xấu khiến gia chủ hao tài tốn của, vợ chồng lục đục

Xây dựng, bày trí một ngôi nhà nếu tuân theo phong thủy sẽ mang lại sức khỏe, tài lộc, phúc phần cho những người sống trong nhà. Ngược lại, nếu có các đặc điểm phong thủy xấu thì cuộc sống của mọi người sẽ gặp nhiều trắc trở. Dưới đây là 3 đặc điểm phong thủy cực kỳ xấu của một ngôi nhà mà bạn hoàn toàn có thể khắc phục được.

Ban thờ không được gọn gàng, sạch sẽ

Trong phong thủy, ban thờ là nơi để quản khí trưởng, phúc đức cho cả gia đình. Nay ban thờ không gọn gàng, sạch sẽ, bát hương có quá nhiều tàn nhang, không được lau dọn, bao sái thường xuyên thì sẽ có một số hệ lụy như sau. Thứ nhất là đắc tội với thần linh, thứ hai ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy ngôi nhà. Tất cả những điều này khiến công việc, tiền bạc của gia chủ không được hanh thông, thuận lợi, sức khỏe những người sống trong gia đình cũng không được tốt.

Bếp lôi thôi, bẩn thỉu, ẩm thấp

Trong phong thủy, bếp là một trong dương trạch tam yếu. Bếp chủ về người vợ, chính vì thế, nhà nào bếp không gọn gàng sạch sẽ thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống vợ chồng, khiến hai người dễ khắc khẩu, cãi vã.

Trước cửa nhà có cây to, thùng rác, sân nhà không sạch

Theo phong thủy, trước cửa nhà gọi là minh đường. Nơi này cần sáng sủa, rộng rãi, thoáng đãng và tàng phong tụ khí. Theo các chuyên gia, khi xem đất thì cần xem minh đường trước nhà để đón cát, tránh hung. Minh đường tốt mang lại cát khí cho gia chủ, con cháu sống ở đây sẽ thành đạt, vương giả.

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news