Tin mới

Viết thư bỏ nhà ra đi, cậu bé khiến Độ Mixi đọc được cũng phải 'nể' vì màn 'quay xe' phút chót

Thứ hai, 10/01/2022, 11:00 (GMT+7)

Đọc nội dung bức thư của cậu con trai cưng, không chỉ bố mẹ mà có lẽ cả Độ Mixi cũng phải bật cười trước suy nghĩ của cậu bé này.

Chăm con chưa bao giờ là một công việc dễ dàng bởi có quá nhiều cung bậc cảm xúc theo độ tuổi của trẻ. Từ vui đến bất lực, thậm chí đôi khi rơi vào trạng thái dở khóc dở cười vì suy nghĩ của con trẻ. Mỗi lần nghịch ngợm, không chịu nghe lời là bị mắng té tát, có em nhỏ sẽ khóc nhưng có trường hợp lại chọn bỏ nhà ra đi vì không muốn bị nghe mắng...

Viết thư bỏ nhà ra đi, cậu bé khiến Độ Mixi cũng phải 'nể' vì màn 'quay xe' phút trót
Viết thư bỏ nhà ra đi, cậu bé khiến Độ Mixi cũng phải "nể" vì màn "quay xe" phút trót

Tuy nhiên, việc bỏ nhà ra đi không hề đơn giản bởi có muôn vàn nỗi lo, đặc biệt là vấn đề cơm áo gạo tiền. Bức thư bỏ nhà ra đi rẽ thẳng vào lòng đất của một cậu bé trên đây là một ví dụ như vậy, khiến người xem phải bật cười vì quá hài hước. 

>> Xem thêm: Mai Phương Thúy bất ngờ đăng ảnh 'xác xơ, héo mòn' xin ai đó đừng gây áp lực 

Theo đó, nội dung bức thư của cậu bé như sau: "Con xin lỗi... Nhưng con không thể chịu được nữa rồi. Con sẽ ra đi, đi xa khỏi đây. Con xin lỗi vì không thể trả ơn bố mẹ. Con đi đây. Nhưng con ở quán net nếu bố mẹ nghĩ lại".

Độ Mixi cũng từng có pha viết thư bỏ nhà ra đi không hề kém cạnh (Ảnh chụp màn hình)
Độ Mixi cũng từng có pha viết thư bỏ nhà ra đi không hề kém cạnh (Ảnh chụp màn hình)

Mặc dù tuyên bố hùng hồn ra đi vì không chịu được nữa nhưng cậu bé vẫn mặc cả chuyện mình sẽ về lại nếu như bố mẹ thay đổi suy nghĩ. Thậm chí thông báo cụ thể địa chỉ sẽ ở nhờ vài ngày chính là quán internet. 

Dưới phần bình luận, Cộng đồng mạng bày tỏ sự cạn lời với hành động "quay xe" vào phút cuối của cậu bé. Nhiều người còn đùa vui rằng "ý chí thì kiên cường nhưng quyết tâm bỏ nhà ra đi lại không chịu được". Cũng có ý kiến cho rằng việc dạy con trẻ cũng tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, không nên quát mắng hay đòn roi quá nhiều vì có thể ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.

>> Xem thêm: Con gái nuôi Phi Nhung hé lộ nỗi khổ tâm tột cùng của Hồ Văn Cường

Thay vì việc giáo huấn, nạt nộ, cả gia đình có thể ngồi lại nói chuyện, phân tích cho nhau nghe những mặt đúng sai. Đôi khi trẻ cần sự lắng nghe, thấu hiểu cảm xúc, suy nghĩ của mình chứ không phải sự áp đặt, mặc định từ phía người lớn. 

Thư bỏ nhà ra đi của Độ Mixi
Thư bỏ nhà ra đi của Độ Mixi

Câu chuyện bỏ nhà đi không của riêng ai, thậm chí những người nổi tiếng cũng đôi lần trót dại. Nói về kỷ niệm viết thư bỏ nhà đi, không thể không kể đến Độ Mixi, tộc trưởng cũng có một tuổi thơ dữ đội chứ không hề giản dị như mọi người nghĩ.

>> Xem thêm: Khoảnh khắc lỡ lời con gái Phi Nhung xác nhận ba ruột, nhưng vội 'quay xe' 

Theo đó, Độ Mixi từng bị cô chủ nhiệm bắt quả tang về tội trốn học, phải viết bản kiểm điểm và xin chữ ký phụ huynh. Mặc dù bản thân đã tự giác nhận lỗi nhưng anh vẫn không dám đưa bản kiểm điểm cho bố mẹ ký, để rồi đi đến quyết định viết thư bỏ nhà ra đi để "trốn tránh cuộc đời".

Bình luận của dân mạng về bức thư bỏ nhà ra đi của Tộc trưởng Độ Mixi
Bình luận của dân mạng về bức thư bỏ nhà ra đi của Tộc trưởng Độ Mixi

Bức thư này đã được chính Độ Mixi chia sẻ lại và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, fan game. Hóa ra, thần tượng của giới trẻ cũng từng có tuổi thơ ham chơi trốn học. Mặc dù không chia sẻ kết cục của câu chuyện này nhưng có thể thấy rằng chuyện bỏ nhà ra đi không của riêng ai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news