Tin mới

3 vị trí tuyệt đối không nên để tủ lạnh, nếu lỡ phải di dời khẩn trương tránh gây nên thất thoát tài lộc

Thứ sáu, 26/05/2023, 20:58 (GMT+7)

Việc đặt tủ lạnh nên lưu ý 3 vị trí dưới đây để tránh bị thất thoát tài lộc.

Không nên đặt tủ lạnh ở cửa ra vào của nhà.

Nhiều người quan niệm rằng, tiền bạc và tài sản của chúng ta đi vào nhà qua cửa chính. Vì vậy, để đảm bảo con đường thuận lợi cho việc kiếm tiền, chúng ta cần giữ cho cửa ra vào nhà luôn sạch sẽ và thông thoáng.

3 vị trí tuyệt đối không nên để tủ lạnh, nếu lỡ phải di dời khẩn trương tránh gây nên thất thoát tài lộc - Ảnh 1
 

Hơn nữa, tủ lạnh thường là nơi chứa đựng các tài sản và của cải gia đình chúng ta. Nếu chúng ta mở cửa tủ lạnh ngay khi tiền được nhận, làm sao chúng ta có thể duy trì và bảo vệ tài sản theo cách này?

Thêm vào đó, không nên đặt tủ lạnh trước cửa chính của nhà. Đầu tiên, tủ lạnh chiếm nhiều diện tích, nếu đặt tủ lạnh ở đó, cửa chính sẽ bị cản trở. Cửa chính được xem là nơi mà Thần Tài ra vào. Chúng ta nên xem xét lựa chọn một vị trí khác, không ảnh hưởng đến việc di chuyển trong nhà và không cản trở lối vào của Thần Tài.

Không nên đặt tủ lạnh gần khu vực nấu ăn

Khi chúng ta nấu nướng, khói và dầu mỡ thường xuất hiện và có thể lan ra trên tủ lạnh. Điều này khiến việc làm vệ sinh tủ lạnh trở nên khó khăn. Tủ lạnh cần được thông thoáng để đảm bảo không gian bên trong không tích tụ quá nhiều dầu mỡ.

3 vị trí tuyệt đối không nên để tủ lạnh, nếu lỡ phải di dời khẩn trương tránh gây nên thất thoát tài lộc - Ảnh 2
 

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, tủ lạnh được xem như biểu tượng của yếu tố băng và bếp là biểu tượng của yếu tố hỏa. Trong quan hệ Phong thủy, yếu tố nước và yếu tố lửa có sự tương khắc. Vì vậy, nếu tiếp tục để tủ lạnh và bếp gần nhau, có thể dẫn đến tình trạng hỏng hóc hoặc xung đột năng lượng.

Không đặt cửa tủ lạnh đối diện với cửa của nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm cao nhất trong nhà, do liên tục sử dụng nước, và do đó, trong không gian nhà vệ sinh thường có sự hiện diện của nhiều vi khuẩn.

Nếu cửa của tủ lạnh đối diện với cửa của nhà vệ sinh, khi chúng ta mở cửa tủ lạnh, vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong tủ lạnh, gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình bảo quản thực phẩm. Việc này có thể gây ra sự ô nhiễm và làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn cho thực phẩm, làm giảm khả năng bảo quản lâu dài và độ an toàn của chúng.

3 vị trí tuyệt đối không nên để tủ lạnh, nếu lỡ phải di dời khẩn trương tránh gây nên thất thoát tài lộc - Ảnh 3
 

Ngoài ra, từ quan điểm phong thủy, phòng tắm là nơi tập trung nhiều âm khí nhất trong ngôi nhà. Trái lại, tủ lạnh đóng vai trò quan trọng như một vựa lúa, nơi chứa đựng thực phẩm trong ngôi nhà. Nếu vựa lúa bị ảnh hưởng bởi âm khí tồn tại trong phòng tắm, điều này có thể gây hủy hoại sự giàu có và thịnh vượng của ngôi nhà.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn và duy trì chất lượng thực phẩm trong tủ lạnh, chúng ta nên tránh đặt cửa tủ lạnh đối diện với cửa nhà vệ sinh. Bằng cách này, chúng ta đảm bảo giữ cho môi trường bên trong tủ lạnh tối ưu, không bị ô nhiễm vi khuẩn và tránh xung đột với âm khí tiêu cực từ phòng tắm, giúp duy trì sự giàu có và thịnh vượng cho gia đình.

* Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news