Tin mới

4 thực phẩm tăng sức đề kháng WHO khuyến nghị nên dùng

Chủ nhật, 31/01/2021, 18:21 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và khó lường, các chuyên gia đến từ WHO khuyến nghị nên bổ sung 4 thực phẩm sau để giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, để tự bảo vệ bản thân, chúng ta ngoài biện pháp phòng tránh bên ngoài còn cần tự nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hệ miễn dịch khỏe mạnh chính là "tấm khiên" tốt nhất giúp cơ thể chúng ta chống lại các loại virus, ngăn ngừa dịch bệnh.

Cũng theo các chuyên gia WHO (Tổ chức Y tế Thế giới), việc duy trì một thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh là việc tốt nhất giúp cơ thể phòng bệnh. 5 thực phẩm tăng sức đề kháng được WHO khuyên dùng bao gồm:

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Trái cây tươi và rau quả

Việc cường trái cây tươi và rau quả là cách đơn giản nhất để cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu như: vitamin, khoáng chất... Theo các chuyên gia, càng ăn đa dạng trái cây và rau quả thì càng giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất phong phú hơn.

Một vài loại trái cây, rau quả giàu vitamin và khoáng chất như: rau lá xanh và các loại quả có múi (cam, quýt...) cung cấp vitamin C, các loại rau củ quả màu cam cung cấp Beta-carotene, các loại quả mọng cung cấp chất chống oxy hóa...

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Các loại hạt

Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, bí ngô, hạt điều... là thực phẩm mà các chuyên gia WHO khuyến nghị nên dùng thường xuyên vì chúng chứa nhiều vitamin E. Đây là một dưỡng chất rất quan trọng, vừa giúp cơ thể kháng virus vừa thức đẩy hệ miễn dịch.

Tuy nhiên chúng ta nên dùng trong bữa ăn nhẹ để vừa giúp cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu vừa giúp Giảm cân. Đặc biệt các loại hạt được khuyến khích ăn cùng các loại trái cây chứa nhiều vitamin C (như cam, táo...) để tăng khả năng miễn dịch.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Thực phẩm có nguồn gốc từ động vật

Các chuyên gia khẳng định, ăn thực phẩm có nguồn gốc từ động vật sẽ giúp bổ sung cho cơ thể nhiều loại vi chất dinh dưỡng mà những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật không thể đáp ứng được, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các loại virus.

Vì vậy chúng ta nên  bổ sung các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật nhưng giàu dưỡng chất như sữa, thịt và trứng cùng các loại cá, chú ý những loại cá giàu omega-3. Những thực phẩm này sẽ cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, B12, canxi, kẽm, sắt... - những vi chất rất khó đáp ứng nhu cầu của cơ thể thông qua chế độ ăn chay.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt

Đây là cách giúp tăng cường khả năng miễn dịch rất tốt cho cơ thể. Qua nghiên cứu, các chuyên gia cho biết, chế độ ăn giàu các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp tăng cường sức khỏe đường ruột đồng thời tăng sức đề kháng rất hiệu quả.

Thay vì dùng các loại thực phẩm có tinh bột tinh chế như bánh mì trắng, ngũ cốc chứa đường thì bạn có thể chuyển sang dùng các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, bột yến mạch... Đặc biệt là nên tăng cường các loại đậu (như đậu cô ve, đậu lăng...) vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 sức khỏe