Tin mới

4 bệnh nhân mới nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng đều có tiền sử suy thận mãn tính

Thứ ba, 28/07/2020, 10:35 (GMT+7)

Trong số 11 bệnh nhân mới nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố chiều ngày 27/7, có 4 người có tiền sử bệnh lý nền là suy thận và đều đang điều trị tại các bệnh viện.

Theo tin từ ZingnewsVnExpress, tối ngày 27/7, Bộ Y tế đã công bố thêm 11 ca nhiễm Covid-19 mới. Đến nay, tình trạng sức khỏe của các ca nhiễm này hầu hết đều tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt hay đau họng hoặc khó thở, ngoài 4 người mắc bệnh lý nền suy thận.

>>> Xem thêm: Tình hình sức khỏe mới nhất của ca nhiễm Covid-19 thứ 419 ở Quảng Ngãi

Các chuyên gia hội chẩn ca mắc COVID-19 nặng tại các điểm cầu. Ảnh: Lao Động

Trường hợp đang có diễn biến nặng nhất là bệnh nhân 431 (N.K., nam, 55 tuổi). Ông có tiền sử các bệnh lý nền như suy thận mạn tính giai đoạn cuối, chạy thận, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim thiếu máu cục bộ. Người đàn ông này đã điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian dài.

Một bệnh nhân khác có tiền sử suy thận mãn tính gồm 1 cụ ông 70 tuổi, một bệnh nhân nữ 53 tuổi và người còn lại là một bệnh nhân nam 45 tuổi.

Cụ ông 70 tuổi ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, suy thận mạn tính, tăng huyết áp, suy tim. Ngày 9/7, bệnh nhân thấy tức ngực, mệt, mẫu xét nghiệm ngày 26/7 kết quả dương tính nCoV. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, ngứa da toàn thân.

Trong số 11 ca nhiễm mới được công bố, có 4 bệnh nhân đang điều trị suy thận. Ảnh: Zing

>>> Xem thêm: Bệnh nhân 416 phải dùng ECMO, sức khỏe chuyển biến nặng giống phi công Anh

Bệnh nhân nữ, 53 tuổi, ở quận Liên Chiểu, bị suy thận giai đoạn 5, ho có đờm trắng đã lâu. Ngày 14/7, bệnh nhân ho nhiều hơn, khạc nhiều đờm trắng, mệt, ăn uống kém, điều trị tại Khoa Nội Thận - Tiết niệu đến nay. Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, hơi mệt.

Bệnh nhân nam, 45 tuổi, ở huyện Hòa Vang. Bệnh nhân phát hiện suy thận cách đây 4 tháng. Vài ngày trước khi nhận kết quả dương tính nCoV, bệnh nhân ho, sốt, khó thở. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, không có biểu hiện mệt mỏi.

Một bệnh nhân, 63 tuổi, ở quận Liên Chiểu, tiền sử thiếu máu cơ tim, hiện sức khỏe ổn định, tiếp xúc tốt.

Các trường hợp mắc COVID-19 mới liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng đã đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Sức khỏe BN416 chuyển biến xấu, Bộ Y tế huy động mọi nguồn lực cứu chữa

Trong số 11 ca nhiễm mới được công bố chiều 27/7 có 4 ca là những nhân viên y tế gồm một bác sĩ, hai điều dưỡng, một hộ lý. Tất cả đều đang có sức khỏe tốt, không ho, sốt, không đau họng, khó thở. Họ đang được cách ly theo dõi tại các Khoa Hồi sức tích cực, Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news