Tin mới

Đặt 2 loại cây này trong phòng khách giúp gia chủ hút tài lộc, hạnh phúc viên mãn

Thứ ba, 21/11/2023, 17:00 (GMT+7)

Đặt cây bình an và cây hạnh phúc trong phòng khách giúp gia chủ hút tài lộc, giàu sang phú quý, hạnh phúc viên mãn.

Ý nghĩa cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc có tên khoa học là Radermachera sinica, thuộc chi Heteropanax. Lần đầu tiên người ta phát hiện ra loại cây này là ở khu rừng nhiệt đới tại Trung Quốc và Đông Nam Á. Chứng kiến vẻ đẹp của cây khi ra hoa với những tán lá dày, xanh mướt, người xưa đã quyết định mang giống cây lạ này về trồng tại nhà như một món trang trí.

Về đặc điểm hình thái, cây hạnh phúc có chiều cao tới 3m. Tuy nhiên, khi được trồng trong nhà, cây hạnh phúc có kích thước nhỏ hơn so với môi trường tự nhiên, chỉ 1,4 – 1,6 m. Lá cây được ghép lại như hình trái tim, rất đáng yêu. Lá cây hạnh phúc thường mọc xum xuê, lá non có màu xanh nhạt và sẽ chuyển sang màu xanh đậm khi lớn thêm.

Đặt 2 loại cây này trong phòng khách giúp gia chủ hút tài lộc, hạnh phúc viên mãn - Ảnh 1
 

Hoa hạnh phúc mang màu trắng tinh khôi, sau khi đơm hoa, cây sẽ ra quả dáng hình đậu. Nếu đặt cây trong môi trường văn phòng, cây hạnh phúc thường có lá cây xanh nhạt, phát triển chậm hơn, tán lá cũng thưa hơn và hiếm ra hoa.

Mang sắc xanh chủ đạo, cây hạnh phúc mang ý nghĩa tượng trưng cho niềm tin, hy vọng mãnh liệt với cuộc sống. Trồng cây hạnh phúc trong nhà thể hiện sự tinh tế và độc đáo trong tính cách gia chủ.

Cây hạnh phúc là dòng cây cảnh cao và đẹp. Những tán lá cây xanh tươi khiến cho không gian quanh cây xanh mát, giúp điều hòa không khí, làm cho môi trường trở nên trong lành hơn… Sự có mặt của cây hạnh phúc trong nhà giúp chúng ta cảm thấy thư thái, yên bình, giải tỏa căng thẳng sau những giờ lao động và làm việc mệt mỏi.

Với màu xanh đậm bao phủ, cây hạnh phúc rất hợp với mệnh Kim. Người mệnh Kim khi trồng cây này trong nhà sẽ cân bằng lại được cuộc sống, giúp họ thư thái và có nhiều động lực làm việc hơn. Trong Phong thủy, Kim sinh Thủy nên đây cũng là loại cây gắn bó nhiều với người mệnh Thủy, đem đến cho mệnh này nhiều may mắn, tài lộc. Thực tế, cây hạnh phúc để bàn hợp với 12 tuổi theo 12 con giáp. Do đó, ai cũng nên sở hữu loại cây này trong nhà để gia tăng sung túc.

Ý nghĩa cây bình an

Cây Bình An có tên khoa là Peperomia angulata, cây có hình dáng nhỏ nhắn mọc thành từng bụi thường được trồng trong lọ hoặc treo lên góc nhà hay hành lang.

Lá cây có hình bầu dục trên mặt lá có các đường viền màu trắng chạy dọc xuống, mỗi lá có khoảng 3-4 đường viền rất lạ mắt.

Cây Bình An mang một ý nghĩa vui vẻ cầu chúc cho mọi điều may mắn sẽ đến với gia chủ. Về phong thủy cây còn đại diện cho lời cầu tài, cầu phúc và bảo vệ gia đình khỏi những điềm xui xẻo để sự nghiệp phát triển thuận lợi.

Đặt 2 loại cây này trong phòng khách giúp gia chủ hút tài lộc, hạnh phúc viên mãn - Ảnh 2
 

Nên việc trồng cây Bình An trong nhà sẽ giúp tinh thần gia chủ cảm thấy an tâm và vui vẻ hơn. Nhìn chung thì cây Bình An đều phù hợp với tất cả các tuổi mệnh, trong đó mệnh mộc khi trồng sẽ gặp thuận lợi hơn gấp bội.

Đây là loại cây không đòi hỏi quá nhiều về điều kiện sống nên việc thích nghi đến môi trường và điều kiện chăm sóc cũng không khó. Bạn chỉ cần trồng trong chậu như các loại cây khác. Tuy nhiên vẫn lưu ý là ta nên chọn đất tơi xốp có nhiều dinh dưỡng để cây được phát triển nhanh hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news