Tin mới

5 lợi ích của 'eat clean' với sức khỏe tim mạch

Thứ năm, 21/12/2023, 14:19 (GMT+7)

Eat clean - ăn sạch không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính và tăng cường hệ tim mạch.

Chế độ ăn eat clean đang ngày càng được nhiều người áp dụng vì những lợi ích sức khỏe đem lại cho cơ thể. Chế độ ăn này bao gồm tránh xa đường, chất béo, muối; sử dụng thực phẩm không có chất phụ gia hóa học hoặc chất bảo quản. Vì vậy, ăn sạch không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính và tăng cường hệ tim mạch.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

5 lợi ích của việc “Ăn sạch” đối với sức khỏe tim mạch:

Điều hòa cơ thể

Thực phẩm sạch bao gồm nhiều loại rau củ là nguồn cung cấp vitamin B. Điều này giúp các tế bào trong cơ thể bạn hoạt động đều đặn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn như món tráng miệng hoặc ngũ cốc tinh chế có thể gây ra lượng đường trong máu cao và khiến bạn mệt mỏi. Bạn nên chọn carbohydrate chưa tinh chế: ví dụ: đối với bữa sáng, hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho đến bữa trưa.

Thúc đẩy trái tim khỏe mạnh

Thực phẩm sạch giúp bạn khỏe mạnh lâu dài, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Rau và trái cây chứa nhiều vitamin C sẽ tăng cường mạch máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ cũng như huyết áp cao. Hơn nữa, thực phẩm sạch – cũng giàu chất béo không bão hòa và có trong các loại hạt, quả bơ và dầu ô liu – có thể làm giảm mức cholesterol và chống lại các bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa ung thư

Thực phẩm chế biến sẵn, chất béo bão hòa, thịt chế biến sẵn và thực phẩm chiên rán đều làm tăng nguy cơ ung thư. Mặt khác, chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả thúc đẩy dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa giúp chống ung thư.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn giúp tăng cường sức khỏe tinh thần vì nó bao gồm một số chất dinh dưỡng như Omega 3 và vitamin B6 giúp tăng dopamine – hóa chất cho phép bạn cảm thấy hạnh phúc.

Ngoài ra, hạn chế uống cà phê ở mức 2 – 3 tách mỗi ngày có thể bồi bổ sức khỏe tinh thần tốt, đồng thời ăn uống đều đặn giúp bạn tránh được những cơn đau đầu hay đau bụng do căng thẳng. Hãy nhớ rằng suy dinh dưỡng có thể gây ra thay đổi tâm trạng và trầm cảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: eat clean