Tin mới

Cha mẹ sáng suốt sẽ không gả con cho 4 loại người này, càng ngẫm càng thấm

Chủ nhật, 28/05/2023, 15:26 (GMT+7)

Con cái yêu phải 1 trong 4 loại người này thì bố mẹ hãy "quân sư" để trẻ nhìn thấy tương lai cuộc hôn nhân của mình.

Hôn nhân là một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời, có tác động sâu sắc đến hạnh phúc và sự trưởng thành của chúng ta. Dù tình yêu và hôn nhân là tự do nhưng bố mẹ thường sẽ đưa ra lời khuyên để giúp con cái tìm được bạn đời phù hợp. Những bậc cha mẹ có tầm nhìn xa nhất định không để con cái cưới 4 kiểu người dưới đây.

1. Người thiếu tinh thần trách nhiệm

Hôn nhân đòi hỏi trách nhiệm và nỗ lực chung vì hạnh phúc gia đình. Nếu người bạn đời thiếu tinh thần trách nhiệm, không thực hiện được nghĩa vụ trong hôn nhân thì gia đình sẽ rối ren. Sau kết hôn, một số người không muốn gánh vác trách nhiệm, thường trốn tránh công việc gia đình. Hôn nhân như vậy khó có thể hạnh phúc viên mãn.

2. Người thiếu tôn trọng và hiểu biết

Những người thiếu tôn trọng và thấu hiểu nhau thì sẽ biến cuộc hôn nhân thành địa ngục. Ảnh minh họa: Internet
Những người thiếu tôn trọng và thấu hiểu nhau thì sẽ biến cuộc hôn nhân thành địa ngục. Ảnh minh họa: Internet

Hôn nhân dựa trên sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau. Nếu vợ chồng không tôn trọng nhu cầu và cảm xúc của nhau, thiếu bao dung và thấu hiểu thì hôn nhân sẽ đầy mâu thuẫn và xung đột. Ví dụ, một số người phớt lờ ý kiến ​​​​của vợ hoặc chồng, thậm chí còn chế giễu và coi thường nhau, rất khó để thiết lập một mối quan hệ thân mật và hài hòa trong một cuộc hôn nhân như vậy.

3. Những người không trung thành

Hôn nhân đòi hỏi nền tảng trung thành và tin tưởng lẫn nhau. Nếu người bạn đời thường xuyên lừa dối hoặc không chung thủy, cuộc hôn nhân sẽ chìm trong đau khổ và bất an. Ví dụ, một số người duy trì nhiều mối quan hệ ngoài luồng và sự phản bội này sẽ khiến gia đình tan vỡ.

4. Những người thiếu mục tiêu và giá trị chung

Chung mục tiêu và giá trị, hai người mới có thể xây dựng một tổ ấm hạnh phúc. Ảnh minh họa: Internet
Chung mục tiêu và giá trị, hai người mới có thể xây dựng một tổ ấm hạnh phúc. Ảnh minh họa: Internet

Hôn nhân đòi hỏi cả hai bên phải có những mục tiêu và giá trị chung để tạo thành sức mạnh cùng nhau tiến bộ và cùng nhau phấn đấu. Nếu bạn đời không có kế hoạch và mục tiêu sống rõ ràng, hoặc giá trị sống của hai người quá khác biệt thì sẽ khó duy trì hôn nhân bền vững và hạnh phúc. Ví dụ, một số người sau khi kết hôn phát hiện mục tiêu sống của họ hoàn toàn khác nhau, một người theo đuổi thành công trong sự nghiệp, còn một người theo đuổi hạnh phúc gia đình, những mâu thuẫn như vậy sẽ khiến hôn nhân gặp trục trặc.

Những loại người trên không phù hợp để kết hôn, sớm hay muộn họ sẽ mang lại phiền muộn và đau đớn cho nửa kia. Người làm cha mẹ nên giúp con cái hiểu vấn đề và hậu quả nếu kết hôn với họ để đưa ra lựa chọn sáng suốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cha mẹ hôn nhân