Tin mới

4 loại thực phẩm không nên kết hợp với đậu phụ, cái thứ 2 đại đa số mắc phải

Thứ năm, 28/07/2022, 15:11 (GMT+7)

4 loại thực phẩm không nên kết hợp với đậu phụ, cái thứ 2 hầu như ai cũng mắc phải mà không biết nó gây hại.

Đậu phụ là món ăn quen thuộc, ngon bổ rẻ mà gia đình nào cũng lựa chọn cho thực đơn của mình. Tuy nhiên, không phải bất kỳ thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với đậu phụ. Dưới đây là 4 thực phẩm nên hạn chế tối đa nấu chung với đậu phụ:

- Mật ong: Đậu phụ và mật ong khi ăn cùng nhau sẽ dễ bị tiêu chảy. Không chỉ vậy trong đậu phụ có chứa nhiều chất khoáng còn trong mật ong có chứa nhiều enzyme. Vì vậy, khi ăn hai thực phẩm này chung với nhau sẽ sinh ra phản ứng không tốt cho cơ thể.

Hầu như nhiều người kết hợp hành lá với đậu phụ. Ảnh internet
Hầu như nhiều người kết hợp hành lá với đậu phụ. Ảnh internet

- Hành lá: Hầu như ai cũng kết hợp đậu phụ với hành lá đi với nhau. Tuy nhiên, trong đậu phụ có rất nhiều canxi, còn trong hành lá chứa nhiều axit oxalic nên kết hợp với nhau sẽ sinh ra chất không tốt cho cơ thể. Cụ thể, nếu kết hợp hành và đậu sẽ tạo thành canxi oxalat, đây - là chất đã được chứng minh có thể ảnh hưởng đến sự thấp thu canxi và dễ tạo thành sỏi, ảnh hưởng đến chức năng của thận.

- Măng: Thành phần dinh dưỡng của đậu phụ rất giàu canxi và magiê, tuy nhiên trong măng lại có chứa một số chất khiến cho thành phần canxi trở nên khó hấp thu dễ tạo thành sỏi thận, không tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, khi nấu ăn chúng ta không nên kết hợp hai thực phẩm này với nhau.

4 loại thực phẩm không nên kết hợp với đậu phụ, cái thứ 2 đại đa số mắc phải
4 loại thực phẩm không nên kết hợp với đậu phụ, cái thứ 2 đại đa số mắc phải

- Hành tây và rau bina: Trong đậu phụ rất giàu canxi còn trong rau bina và hành tây rất giàu axit oxalic. Ăn đậu phụ với rau bina hoặc hành tây sẽ làm cho canxi trong đậu phụ kết hợp với axit oxalic sẽ tạo thành hiện tượng canxi oxalat tích tụ. Điều này không chỉ làm giảm tác dụng bổ sung canxi của đậu phụ, mà còn dễ dẫn đến bệnh sỏi.

Trong thành phần của đậu phụ có chứa nhiều saponins. Chất này đối nghịch với i-ốt. Chính bởi vậy, nếu ăn quá nhiều đậu phụ, một lượng lớn chất saponins sẽ hấp thụ vào cơ thể và chúng sẽ đào thải i-ốt sẵn có dẫn đến tình trạng thiếu i-ốt. Những người không nên ăn đậu phụ: Người bị bệnh viêm dạ dày, người có chức năng thận kém, người bị gout, người bị suy tuyến giáp, người bị thiếu máu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news