Tin mới

4 món ăn dặm giàu dưỡng chất cho trẻ mẹ không nên bỏ qua

Thứ tư, 02/11/2016, 09:19 (GMT+7)

Khi bé bước vào độ tuổi ăn dặm là lúc cha mẹ cần thường xuyên đổi bữa để trẻ ăn ngon miệng và đảm bảo cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cho bé. Vấn đề là phải kết hợp các loại thức ăn như thế nào là phù hợp, vừa đủ và đảm bảo nguồn dưỡng chất cần thiết cho trẻ.

Khi bé bước vào độ tuổi ăn dặm là lúc cha mẹ cần thường xuyên đổi bữa để trẻ ăn ngon miệng và đảm bảo cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cho bé. Vấn đề là phải kết hợp các loại thức ăn như thế nào là phù hợp, vừa đủ và đảm bảo nguồn dưỡng chất cần thiết cho trẻ. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 4 món ăn dặm giàu dưỡng chất cho trẻ các mẹ cần biết để thay đổi khẩu vị và giúp con ăn khỏe hơn.

1. Món ăn dặm với khoai lang, súp lơ và trứng nghiền

Súp lơ, khoai lang đem luộc hoặc hấp chín.  Sau đó đem nghiền nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Để món ăn thêm vị ngon, hâp dẫn cho một lòng đỏ trứng gà vào đánh tan kèm một chút sữa. Cho tất cả các hỗn hợp vào trộn đều với nhau và nấu chín.

Món ăn củng cố hệ tiêu hóa cho bé

Khoai lang và súp lơ cung cấp chất xơ lớn nên tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Ngoài ra còn nhiều dưỡng chất khác như chất đạm, canxi, chất béo, men tiêu hóa, đường,...

2. Sữa mẹ hoặc sữa công thức với bí đỏ giàu dưỡng chất

Bí đỏ đem hấp hoặc luộc chín rồi nghiến nát hay xay nhuyễn. Tiếp đó trộn thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức vào nấu chín. Như vậy ta đã có món ăn dặm vô cùng tuyệt vời cho bé từ những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm.

Món ăn dặm tốt cho trẻ

Sữa giàu hàm lượng canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu, quan trọng. Bí đỏ chứa lượng vitamin A dồi dào tốt cho thị giác. Ngoài ra còn nhiều dưỡng chất quan trọng giúp trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ.

3. Món ăn dăm với bột, trứng, cà chua

Một trong những món ăn dặm giàu dưỡng chất cho trẻ phải kể đến là bột trứng với cà chua. Bột ăn dặm nấu chín, nếu muốn có thể nghiền nát. Cà chua luộc chín rồi bỏ vỏ, bỏ hạt và xay nhuyễn. Trứng gà lấy phần lòng đỏ cho vào bát đánh tan. Sau đó cho vào hỗn hợp bột, cà chua khuấy đều rồi nấu chín là được.

Với món ăn dặm này bé sẽ thích thú với màu đỏ đẹp mắt và hấp dẫn. Đây là món ăn cung cấp các chất đạm, canxi, kali, chất béo, vitamin và nhiều khoáng chất khác, tốt cho hệ tiêu hóa và sự hấp thụ của trẻ.

4. Món ăn dặm với bột, tim lợn, cải thảo

Tim lợn rửa sạch, thái miếng mỏng đem xào qua. Tiếp đến cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cải thảo có thể băm nhỏ hoặc cho vào xay nhuyễn. Bột ăn dặm nấu chín, nghiền nhuyễn. Sau đó cho các hỗn hợp trên trộn đều lên với nhau và cho vào nấu chín là được.

Món ăn dặm tốt cho trẻ

Cải thảo cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất còn tim lợn giàu các dưỡng chất như sắt, kẽm, axit folic, vitamin...nên đây là món ăn dặm bổ dưỡng, giàu dinh dưỡng.

Trên đây là 4 món ăn dặm giàu dưỡng chất được các mẹ Việt yêu thích. Chúc các bạn thành công với 4 món ngon trên để bé ngon miệng và khỏe mạnh.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news