Tin mới

Cách nấu món Sườn xào chua ngọt

Thứ bảy, 05/11/2022, 20:00 (GMT+7)

Sườn xào chua ngọt là món ăn bắt cơm và được rất nhiều người ưa thích. Thật vậy, miếng thịt sườn non giòn, dai thấm đầy nước sốt chua ngọt thì ai mà cưỡng lại cho được.  

Cách nấu món Sườn xào chua ngọt

1. Nguyên liệu làm món Sườn xào chua ngọt: 

- 500g sườn non

- 1 củ hành tây, rau mùi, ớt

- Bột năng

- Hành tím, tỏi

- 1 trái chanh

- Một ít bột năng hoặc bột bắp

- Gia vị: giấm (để rửa thịt), muối, nước mắm, đường, hạt nêm, nước tương, dầu hào, tiêu

Nguyên liệu nấu món Sườn xào chua ngọt (Ảnh: Internet)
Nguyên liệu nấu món Sườn xào chua ngọt (Ảnh: Internet)

2. Cách chế biến món Sườn xào chua ngọt 

Cách sơ chế:

B1: Sơ chế nguyên liệu:

Pha nước ấm với 3 muỗng canh muối và 3 muỗng canh giấm rồi cho sườn vào rửa, chà xát thịt để ra hết chất dơ và máu. Rửa lại nhiều lần với nước cho đến khi nước không còn đục là thịt đã sạch.

Sau khi rửa xong bạn cắt thịt thành những miếng vừa ăn.

B2: Cách nấu trình bày: 

- Chiên thịt: Trước khi chiên, bạn cho vào tô thịt 1 muỗng canh bột năng, 1 muỗng cà phê hạt nêm và trộn lên, làm cách này sẽ giúp thịt đậm đà và bột năng sẽ giúp giữ lại chất ngọt của thịt. Khi dầu đã nóng thì cho thịt vào chiên ở lửa lớn cho vàng các mặt rồi vớt ra.

- Xào thịt sườn.

- Làm nước sốt: cho vào chén 1.5 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh tiêu, 2 muỗng canh đường rồi trộn đều.

- Làm nước chua ngọt: 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước chanh rồi quậy cho đường tan.

- Vẫn tiếp tục ở chảo chiên thịt, cho phần hành tím băm và tỏi băm vào phi cho vàng. Kế tiếp bạn cho phần nước sốt vừa pha vào nấu khoảng 1 phút rồi cho hết thịt đã chiên vào nấu ở lửa lớn, trộn đều để thịt ngấm nước sốt.

- Cho 1 chén canh nước vào chảo rồi đậy nắp nấu tiếp thêm khoảng 15 - 20 phút ở lửa vừa.

Sau 15 - 20 phút, cho hỗn hợp nước chua ngọt vào rồi tiếp tục đun cho đến khi nước cạn bớt và đạt được độ sệt mong muốn, ngon nhất là khi nước sốt chỉ vừa bám đủ vào miếng sườn chứ không quá nhiều.

Cách nấu món Sườn xào chua ngọt
Cách nấu món Sườn xào chua ngọt

B3: Trình bày:

Múc sườn xào chua ngọt ra đĩa, ăn kèm với một số loại rau và cơm trắng thì đúng điệu quá rồi.

3. Video nấu món Sườn xào chua ngọt 

4. Mẹo chọn nguyên liệu/ Bí kíp làm món Sườn xào chua ngọt ngon

- Cách chọn sườn ngon bạn cần lưu ý những điểm sau: Sườn tươi ngon sẽ có màu đỏ hồng và sườn để lâu hoặc sườn bệnh sẽ xuất hiện màu sắc lạ như xanh, tím hay tím đen.- Ngoài ra sườn có mùi hương đặc trưng của thịt heo. Dùng tay ấn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi và không xuất hiện vết lõm.- Nếu bạn không có thời gian thì bạn có thể dùng gia vị sườn xào chua ngọt để chế biến món ăn cũng rất ngon mà vô cùng tiện lợi nữa đấy!

- Nếu bạn muốn mặt ngoài thịt xém xém thì có thể chiên lâu hơn một chút, lúc thấm gia vị sẽ ngon hơn đấy. Nhưng cũng đừng chiên quá lâu sẽ khiến thịt bị khô.

- Nếu thích ăn cay bạn có thể cho thêm ớt hoặc tương ớt. Tương ớt sẽ giúp món ăn có độ sánh và màu sắc cũng bắt mắt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nấu ăn