Tin mới

4 người trong gia đình qua đời sau vụ nổ bình gas tại Hải Phòng: Tạm giữ hình sự người cha

Thứ ba, 17/08/2021, 09:47 (GMT+7)

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, liên quan đến vụ việc cháy nổ bình gas khiến 4 người qua đời tại Hải Phòng, người cha đang bị tạm giữ hình sự sau những tình tiết mới nhất.

Theo Tuổi Trẻ và Người lao động, liên quan đên vụ việc cháy nổ bình gas khiến 4 người trong gia đình qua đời tại nhà ông Nguyễn Văn Hải (SN 1966), trú tại thôn 3, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) xảy ra vào tối 15/8, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Văn Hải.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường sau khi vụ cháy nổ xảy ra. Ảnh: MXH
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường sau khi vụ cháy nổ xảy ra. Ảnh: MXH

Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh và lời khai nhận của ông Hải cho thấy chính ông là người gây ra vụ cháy nổ này.

Theo lời khai của ông Hải, con gái ông là chị H. vì xích mích với chồng nên thời gian gần đây có về nhà bố mẹ đẻ để sinh sống. Ngày 15/8, chồng chị H. là anh K. đến khuyên giải để về nhà. Ông Hải cũng khuyên can con gái về nhà chồng nhưng con gái không nghe và giữa 2 bố con ông đã xảy ra mâu thuẫn.

Xe chữa cháy đến hiện trường. Ảnh: MXH
Xe chữa cháy đến hiện trường. Ảnh: MXH

Đến khoảng 19h hơn cùng ngày, ông Hải ném chai xăng vào trong phòng nơi vợ mình là bà T., cùng hai vợ chồng con gái và cháu ngoại đang ngồi chơi với mục đích đe dọa để con gái về nhà chồng. Chẳng may chai xăng vô tình rơi trúng chiếc bật lửa gas để cạnh điện thoại khiến chiếc bật lửa phát nổ, bắt vào chai xăng và gây cháy. 

Thấy cháy, ông Hải vội lao vào trong phòng để cứu cháu ngoại đang được chị H. bế. Giữa ông Hải và chị H. xảy ra giằng co, nên ông Hải không kịp bế cháu ra ngoài, đồng thời cũng bị đám cháy cháy lan vào người.

Vụ việc đã khiến 4 người trong gia đình qua đời. Ảnh: MXH
Vụ việc đã khiến 4 người trong gia đình qua đời. Ảnh: MXH

Danh tính 4 nạn nhân trong vụ việc bao gồm bà N.T.T. (SN 1971), con gái là N.T.H. (SN 1990) và con rể là V.T.K. (SN 1990) cùng cháu ngoại là N.T.T.N. (SN 2017).

Căn cứ vào những chứng cứ thu thập được và từ lời khai ban đầu của ông Hải, Công an huyện Thủy Nguyên ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra ông Hải về tội vô ý làm chết người.

Hình ảnh thương tâm từ hiện trường vụ việc. Ảnh: Internet
Hình ảnh thương tâm từ hiện trường vụ việc. Ảnh: Internet

Liên quan vụ việc, chính quyền địa phương bước đầu hỗ trợ cho gia đình người bị hại 75,6 triệu đồng để lo hậu sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news