Tin mới

Nhóm ‘bác sĩ Khoa rút máy thở của ba mẹ để nhường sản phụ' có dấu hiệu trục lợi

Thứ ba, 10/08/2021, 17:12 (GMT+7)

Mới đây, vụ việc 'bác sĩ Khoa rút máy thở của ba mẹ để nhường cho sản phụ' đã khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Trước đó, đêm 7/8, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bác sĩ Trần Khoa (tại Bệnh viện Q.9 (nay là Bệnh viện Lê Văn Việt) là vị bác sĩ rút máy thở của mẹ nhường cho sản phụ. Sau đó xuất  hiện những tin nhắn được cho là đồng nghiệp bác sĩ Trần Khoa chia sẻ về câu chuyện trên.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Thông tin này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người viết lên những câu chuyện đẹp về sự hy sinh cao cả của bác sĩ, trong khi đó nhiều người đặt nghi vấn về tính thực hư của vấn đề.

Trên Tiền phong dẫn lời ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh rằng: “Ngoài việc lấy nước mắt của cộng đồng bằng thông tin giả, một ý nghĩa khác trong nội dung thông tin từ Facebook Trần Khoa cho rằng ngành y tế tế của chúng ta có những vấn đề về mặt y đức vấp phải. Cộng đồng cần đặc biệt cảnh giác trước những thông tin giả, thông tin xấu độc để tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý, ảnh hưởng đến cuộc chiến chống dịch đang diễn ra”.

Ảnh: Saostar
Ảnh: Saostar

Sở Thông tin Truyền thông TPHCM xác định thông tin này là hoàn toàn bịa đặt. Hiện tại, cơ quan chức năng đang làm rõ danh tính “nhóm bác sĩ Khoa” và dấu hiệu trục lợi để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho biết hiện tại, đơn vị đang phối hợp với cơ quan công an và các lực lượng khác tập trung làm rõ các vấn đề liên quan đến thông tin giả này.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Nhóm trên bước đầu được xác định là lập nên tài khoản giả nhưng tương tác thật trên mạng xã hội, từ đó đưa những thông tin không có thật, lấy nước mắt của cộng đồng. Thông tin ‘bác sĩ Khoa rút máy thở của mẹ nhường sản phụ' là một trong những câu chuyện như thế.

Tài khoản "Trần Khoa" đã khóa, cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương xác định danh tính người sử dụng tài khoản trên. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Theo ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, các cá nhân, chủ thể vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Trước đó, vào ngày 9/8, hai tài khoản chia sẻ thông tin không đúng sự thật từ Facebook Trần Khoa là Nguyễn Đức Hiển và Hoàng Nguyên Vũ đã bị xử phạt. Cả hai đều thừa nhận hành vi của mình đã quá vội vã, chia sẻ nội dung từ Facebook Trần Khoa chưa kiểm chứng và gỡ bài, đăng lời xin lỗi.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bác sĩ Khoa