Tin mới

5 loại thực phẩm ăn sáng giúp tăng cường hiệu quả chống nắng

Thứ hai, 05/06/2023, 14:36 (GMT+7)

Vừa no bụng vào buổi sáng, vừa hỗ trợ chống nắng, cung cấp collagen, những thực phẩm dưới đây bạn nên biết.

Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho da do tiếp xúc với ánh mặt trời. Quả việt quất cũng là một nguồn cung cấp vitamin C rất tốt, giúp ngăn ngừa nếp nhăn. ‏Bạn có thể ăn kèm việt quất cùng ngũ cốc, sữa chua… để thêm hương vị, giúp da khỏe mạnh từ bên trong. 

5 loại thực phẩm ăn sáng giúp tăng cường hiệu quả chống nắng - Ảnh 1
 

Các loại hạt

Các loại hạt như quả óc chó, hạt lanh, hạt chia được gọi những "siêu thực phẩm" cung cấp hàm lượng omega 3 cao. Đây là chất béo tốt mà cơ thể không thể tự sản xuất, vì vậy cần bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày. Ngoài ra, chất béo omega 3 còn có tác dụng bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp làm giảm độ nhảy cảm của da với tia cực tím.

5 loại thực phẩm ăn sáng giúp tăng cường hiệu quả chống nắng - Ảnh 2
 

Dưa hấu

Dưa hấu có chứa lycopene nhiều hơn cà chua, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Lycopene hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng nó không thể thay thế cho việc bôi kem chống nắng, mặc đồ chống nắng khi ra ngoài. Dù sao nó cũng có rất nhiều lợi ích trong việc chống lão hóa do ánh nắng tác động đến da.

5 loại thực phẩm ăn sáng giúp tăng cường hiệu quả chống nắng - Ảnh 3
 

Cà rốt và rau xanh

Cơ thể chúng ta chuyển đổi beta carotene thành vitamin A - một loại vitamin quan trọng đối với sức khỏe làn da. Ăn nhiều loại thực phẩm giàu beta carotene có lợi cho việc chăm sóc da ngày nắng. Những thực phẩm giàu beta carotene bao gồm: cải xoăn, rau bina, cà rốt...

Đặc biệt, rau bina có nhiều chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin. Rất hữu ích trong việc bảo vệ làn da khỏi nếp nhăn, tác hại của ánh nắng mặt trời và thậm chí là ung thư da.

5 loại thực phẩm ăn sáng giúp tăng cường hiệu quả chống nắng - Ảnh 4
 

Súp lơ trắng

Đây là thực phẩm chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại stres oxy từ các gốc tự do, có khả năng chống nắng tự nhiên nhờ chất histidine. Axit alpha-amino trong súp lơ trắng có thể kích thích sản xuất axit urocanic, chất hấp thụ bức xạ tia cực tím. Bạn có thể ăn súp lơ trắng nướng hoặc luộc vào bữa sáng để nhận được lợi ích từ chúng.

5 loại thực phẩm ăn sáng giúp tăng cường hiệu quả chống nắng - Ảnh 5
 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news