Tin mới

4 triệu chứng xuất hiện khi ngồi phòng điều hòa quá lâu

Thứ tư, 24/05/2023, 19:50 (GMT+7)

Khi ngồi trong phòng điều hòa trong thời gian dài có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe như khô mắt, nhức đầu hay viêm mũi dị ứng.

Mùa hè bắt đầu chạm ngõ, không khí oi nắng xuất hiện khiến nhiều người có cảm giác khó chịu. Việc ngồi trong phòng máy lạnh là điều ao ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu ngồi quá lâu với điều hòa kết hợp với hệ thống thông gió kém sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số vấn đề sức khỏe. Dưới đây là một số triệu chứng xuất hiện nếu bạn ngồi trong phòng điều hòa quá lâu.

Đau đầu

Một số liệu thống kê từ nghiên cứu cho thấy một phần nhỏ những người làm việc trong môi trường máy lạnh và không khí kém có thể gây ra đau đầu. Dù đau đầu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nó cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe khi ngồi phòng điều hòa quá lâu. Ngoài ra, một số yếu tố khác kết hợp lại có thể gây ra cơn đau đầu, bao gồm cả căng thẳng, áp lực công việc, chất lượng không khí và điều kiện môi trường khác.

Ngồi phòng điều hòa nhiều có thể gây ra bệnh đau đầu. Ảnh internet
Ngồi phòng điều hòa nhiều có thể gây ra bệnh đau đầu. Ảnh internet

Khô mắt

Máy lạnh chính là nguyên nhân trong việc làm giảm độ ẩm trong không khí. Trong khi đó, mắt cần độ ẩm để duy trì phim nước mắt trên bề mặt nhãn cầu. Khi ngồi trong phòng điều hòa lâu thì có thể làm tình trạng khô mắt trở nên nghiêm trọng hơn. Một số triệu chứng tồi tệ của khô mắt như kích ứng, ngứa ngáy, mờ mắt và có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Viêm mũi dị ứng

Theo News-Medical Net, luồng không khí liên tục từ máy lạnh có thể gây tích tụ các chất gây dị ứng như bụi bẩn và vi khuẩn. Những chất gây dị ứng này có thể kích hoạt viêm mũi dị ứng như ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, đau đầu, đau nhức xoang và một số triệu chứng khác. 

Viêm mũi dị ứng cũng có thể xuất hiện nếu ngồi quá lâu ở phòng điều hòa.
Viêm mũi dị ứng cũng có thể xuất hiện nếu ngồi quá lâu ở phòng điều hòa.

Các bệnh về hô hấp

Một trong những triệu chứng xuất hiện khi ngồi phòng điều hòa quá lâu chính là các bệnh về hô hấp. Ở các tòa nhà văn phòng, nếu hệ thống thông gió kém thì có thể khiến những người trong tòa nhà đó mắc hội chứng bệnh nhà kín. Một loạt triệu chứng xuất hiện như nhức đầu, chóng mặt, ho khan, khàn giọng, di ứng, kích ứng mũi và một số triệu chứng khác, theo trang web y tế News-Medical Net (Anh).

Bên cạnh đó, nếu tiếp xúc quá nhiều với Không khí lạnh từ máy lạnh có thể gây ra những thay đổi trong đường hô hấp, từ đó tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp, chẳng hạn như viêm phế quản, hen suyễn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news