Tin mới

5 bí kíp chọn thịt lợn tươi ngon không phải ai cũng biết

Chủ nhật, 10/11/2019, 20:28 (GMT+7)

Thịt lợn là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được các bí kíp chọn lựa thịt lợn tươi ngon nhất.

Màu sắc của thịt lợn

Thịt lợn tươi, chất lượng cao, nhìn chung từ bề ngoài, có màu hồng nhạt hoặc đỏ tươi. Còn nếu thịt lợn có màu đỏ sẫm hoặc một chút đỏ tím thì bạn không nên mua nó vì chắc chắn đó là thịt đã được để trong một thời gian dài, hoặc nó có vấn đề. Đối với thịt lợn tươi thì kết cấu miếng thịt trông rất đều đặn, phần mỡ sẽ có màu trắng hoặc trắng sữa.

Ngửi mùi thịt

Mùi thịt cũng sẽ tiết lộ miếng thịt đó có tươi hay không. Nếu là thịt lợn được mổ trong vòng khoảng 2 tiếng thì bạn có thể nhận biết bằng mũi. Tuy nhiên, nếu thịt được để vài ngày hoặc lấy ra từ tủ đông sẽ có mùi hơi hôi và có thể dùng mũi để kiểm tra.

Độ đàn hồi của thịt

Khi dùng tay có thể cảm nhận được độ đàn hồi của thịt. Thịt tươi sẽ có độ ẩm và không có cảm giác dính. Trong khi đó, thịt đông lạnh sẽ khô và gây cảm giác khó chọi khi chạm vào.

Hạch bạch buyết trên thịt

Lượng hạch bạch huyết sẽ có màu vàng nhạt, không nổi rõ lên đối với thịt lợn tươi. Tuy nhiên, nếu miếng thịt nào nổi rõ hạch bạch huyết màu đậm và có những hột sần sùi ở dưới da thì không nên mua bởi vì có khả năng ô thiu rất cao.

Bì thịt lợn

Thịt lợn không tươi hay bị hỏng thường sẽ có những biểu hiện trên miếng bì. Bởi vậy, nên chọn miếng thịt có da trơn, không có đốm để tránh mua phải thịt lợn kém chất lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt lợn